BVĐK tỉnh Hoà Bình và Công ty Thiên Sơn phải bồi thường hơn 2 tỷ vụ chạy thận

HĐXX phúc thẩm TAND tỉnh Hoà Bình đã tuyên buộc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình và Công ty Thiên Sơn phải bồi thường cho các nạn nhân trong sự cố chạy thận nhân tạo tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Sáng 19/6, HĐXX phúc thẩm TAND tỉnh Hoà Bình đã tuyên án với các bị cáo trong vụ án sự cố chạy thận khiến 9 người tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình vào tháng 5/2017.

Theo đó, ngoài phần án phạt hình sự, HĐXX đã tuyên buộc các cá nhân, tổ chức phải chịu trách nhiệm bồi thường dân sự cho gia đình 9 nạn nhân.

Cụ thể HĐXX tuyên Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình và Công ty Thiên Sơn liên đới bồi thương 9 gia đình nạn nhân và 9 bệnh nhân.

Bồi thường mai táng phí cho 9 gia đình nạn nhân mỗi người 60 triệu đồng, trong đó Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình phải bồi thường 42 triệu/nạn nhân, Công ty Thiên Sơn phải bồi thường18 triệu đồng/nạn nhân.

Tòa cũng tuyên về bồi thường tổn thất tinh thần cho người thân mỗi nạn nhân là 139 triệu đồng/1 nạn nhân. Trong đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình phải bồi thường 97,3 triệu đồng/nạn nhân, Công ty Thiên Sơn phải bồi thường 41,7 triệu đồng/nạn nhân.

bvdk-tinh-hoa-binh-va-cong-ty-thien-son-phai-boi-thuong-hon-2-ty-vu-chay-than
Bác sỹ Hoàng Công Lương bị tuyên 30 tháng tù nhưng không được hưởng án treo

Toàn bộ số tiền bồi thường tổn thất về tinh thần nêu trên được trao cho những người thuộc hàng thừa kế thứ nhất của nạn nhân.

Ngoài ra, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình và Công ty Thiên Sơn liên đới bồi thường tiền cấp dưỡng cho các cháu Nguyễn Thị Ngọc Anh và Lê Nguyễn Minh Hoa lần lượt là 67,6 và 39,3 triệu đồng.

Đối với 9 người bị ảnh hưởng sức khỏe sau sự cố, mỗi người được hưởng 50 triệu đồng gồm các chi phí bồi dưỡng, thu nhập thực tế bị mất, người chăm sóc. Trong đó, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình phải bồi thường 35 triệu đồng/người, Công ty Thiên Sơn phải bồi 15 triệu đồng/người. Tổng cộng số tiền mà Công ty Thiên Sơn và Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình phải bồi thường là 2 tỷ 428 triệu đồng.

Trong đó, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình phải bồi thường 1tỷ699 triệuđồng (được trừ 290 triệu đồng đã bồi thường), Công ty Thiên Sơn phải bồi thường 728 triệu đồng.

Theo GiaDinh