Bức ảnh và "người đàn ông của năm" gây sốt mạng xã hội

Bức ảnh chụp đàn ông công trường quần áo lấm lem đứng trước một shop bán quần áo thời trang mua váy cho vợ. Bức ảnh và dòng status ngắn ngủi ngay lập tức gây sốt cộng đồng mạng xã hội những ngày gần đây, nhất là trong giới chị em phụ nữ.

Mới đây, vào ngày 26/3, trong một nhóm kín của chị em phụ nữ trên facebook, một thành viên trong nhóm đăng một status có nội dung “Người đàn ông của năm” kèm bức ảnh chụp người đàn ông công nhân công trường quần áo lấm lem đứng trước một shop bán quần áo thời trang.

Bức ảnh khiến giới chị em phụ nữ trong nhóm kín này quan tâm bình luận sôi nổi.

Chủ nhân của dòng status và bức ảnh này chính là người bán hàng quần áo, người đàn ông đó là khách hàng của chị. Anh vào hỏi mua váy cho vợ, lo lắng không biết chiếc váy vợ mặc có vừa, có đẹp không. Khi biết giá tiền của chiếc váy, anh chạy ra mượn tiền người bạn đi cùng, hứa chiều về trả.

buc-anh-va-nguoi-dan-ong-cua-nam-gay-sot-mang-xa-hoi

Ảnh chụp từ màn hình

Câu chuyện chỉ đơn giản như vậy nhưng đã khiến cho người bán hàng cảm động. Chị bảo anh cứ mang váy về cho vợ, nếu không vừa thì anh mang ra, chị có thể đổi bất cứ cái nào anh muốn.

Cụ thể, nội dung status viết:

“Mới sáng ra mở hàng gặp ngay anh này đi làm công trường, quần áo lấm lem, vào shop mình hỏi nhỏ: cái đầm treo trên Manocanh bao nhiêu vậy chị?'. Mình bảo 240k. Ảnh hỏi tiếp: Vợ em 41 hoặc 42kg mặc được không?. Mình nói được. Thế là ảnh chạy ra nói với anh bạn đi cùng hỏi mượn 240k mua cái đầm cho vợ, hứa lát đi làm về trả luôn. Chả hiểu sao tự nhiên nhìn anh ấy mình lại thấy cảm động, đáng trân trọng thật sự, cả dễ thương lắm luôn nên bớt cho ảnh mấy chục (chứ bình thường mình không bao giờ bớt cho ai luôn). Ảnh cứ hỏi đi hỏi lại mặc vừa không em? Chắc ảnh sợ vợ anh mặc không vừa?? Mình bảo anh cứ về đưa chị thử đi, không vừa ra em đổi cho anh bất cứ cái nào anh muốn”.

Kết thúc dòng status, chị bán hàng này viết: Đúng thật “đàn ông hơn nhau không phải trong ví anh ta có bao nhiêu tiền, mà hơn nhau ở chỗ anh ta sẽ vì bạn mà tiêu bao nhiêu tiền” các mom ạ.

Bức ảnh và dòng status ngay lập tức thu hút sự quan tâm cư dân mạng trong nhóm kín này với 2,2k lượt thích và hàng trăm lượt chia sẻ, bình luận.

Hầu hết các ý kiến bình luận của chị em đều đánh giá cao hành động của người đàn ông lao động nghèo đó. Chị em cho rằng, đó là “người chồng tuyệt vời”, “người chồng đáng ngưỡng mộ”, “đàn ông như vậy giờ ít lắm”; “đàn ông như thế hiếm lắm, ai gặp được là hạnh phúc lớn”; “vợ anh ta là người giàu có nhất”; “hạnh phúc từ những điều đơn giản vậy thôi”; “hạnh phúc của người vợ chỉ cần có thế”…

Theo GiaDinh