Bức ảnh cả gia đình chở nhau trên chiếc xe đạp cũ khiến dân mạng tranh luận

Có người từng định nghĩa rằng, hạnh phúc chỉ đơn giản là sự bằng lòng. Nếu bản thân cảm thấy vui với những gì mình đang có, đó chính là hạnh phúc.

Mới đây trên mạng xã hội đã lan truyền hình ảnh người chồng đang chở vợ con trên chiếc xe đạp cũ. Bức ảnh lập tức để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng cư dân mạng. Giữa thời buổi mà ai cũng sống vội, ai cũng cố gắng phấn đấu mua nhà, mua xe, ăn ngon mặc đẹp... thì hình ảnh tưởng chỉ còn trong phim, truyện lại xuất hiện khiến nhiều người có cảm giác lạ.

buc-anh-ca-gia-dinh-cho-nhau-tren-chiec-xe-dap-cu-khien-dan-mang-tranh-luan

Bức ảnh cả gia đình chở nhau trên chiếc xe đạp cũ đã nhận được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.

Tuy nhiên, bức ảnh này cũng nhanh chóng làm cư dân mạng nổ ra nhiều luồng ý kiến bình luận trái chiều về cái gọi là "Hạnh phúc đích thực". Một số người tỏ ra ngưỡng mộ tình yêu của đôi vợ chồng trẻ, xem đây thực sự là một câu chuyện hiếm có và đáng trân trọng:

- "Xem bức ảnh mà cảm xúc bồi hồi quá, mộc mạc, giản dị và chân thành. Tất cả tóm gọn lại bằng hai chữ hạnh phúc".

- "Thật tuyệt vời, hai bạn hãy giữ mãi tình cảm đáng quý này nhé".

- "Nhìn mái tóc của người vợ là biết em là người phụ nữ của gia đình, người chồng thật may mắn".

- "Con gái bây giờ còn được mấy ai như vậy, hay chỉ thích xe sang, nhà đẹp?".

- "Nghèo vật chất nhưng giàu có về mặt tình cảm".

- "Nhìn ảnh này lại nhớ câu chuyện của vợ chồng mình. Ngày xưa chúng mình cũng thế, thậm chí còn đi bộ cơ, chẳng có xe đạp mà đi, vừa đi vừa hát vui lắm. Hãy cứ mạnh mẽ đến với nhau khi đã yêu nhau".

- "Hạnh phúc thật, hy vọng người chồng sẽ nhìn thấy sự hy sinh của vợ mà cố gắng, lo cho vợ con cuộc sống thật tốt đẹp".

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có nhiều người bày tỏ thắc mắc, liệu hạnh phúc như thế này có bền lâu? Khi mà áp lực cơm, áo, gạo, tiền luôn là nỗi lo của bao người, thậm chí chính là nguyên nhân khiến nhiều gia đình đổ vỡ.

buc-anh-ca-gia-dinh-cho-nhau-tren-chiec-xe-dap-cu-khien-dan-mang-tranh-luan

Bức ảnh cũng khiến cư dân mạng bình luận trái chiều.

- "Ai nói mình thực dụng cũng được nhưng hạnh phúc như thế này mình thật không ham".

- "Thôi hãy thực tế một chút, thời buổi bây giờ "No Money = No Happy", một mái nhà tranh hai trái tim vàng rồi cạp đất mà ăn như Ngọc Trinh nói đấy. Con cái sinh ra không bằng bạn bằng bè cũng tội tụi nhỏ lắm".

- "Có tiền chưa chắc đã hạnh phúc nhưng không có tiền thì chắc chắn là khổ rồi".

- "Có thể lấy một người đàn ông nghèo cũng được nhưng không thể chấp nhận một người đàn ông không có ý chí. Thế nên tương lai anh chồng phải cố gắng nhiều chứ cứ mãi thế này thì chẳng nói trước được điều gì".

Dẫu những ý kiến bình luận vẫn còn rất sôi nổi, ai cũng có quan điểm riêng và chưa thể đi đến kết luận song số đông vẫn cảm thấy ấm áp khi nhìn thấy hình ảnh hiếm hoi này. Thực tế thì cặp vợ chồng trong bức ảnh có hạnh phúc hay không, chỉ họ mới có thể biết được. Và dù thế nào thì đó cũng là sự lựa chọn của họ, có mãn nguyện hay không thì ít nhất họ cũng đã đang được sống cuộc sống mà chính bản thân họ muốn.

Có người từng định nghĩa rằng, hạnh phúc chỉ đơn giản là sự bằng lòng. Nếu bản thân cảm thấy vui với những gì mình đang có, đó chính là hạnh phúc. Còn nếu bạn có tất cả mọi thứ mà vẫn không cảm thấy thỏa mãn, thì có lẽ bạn chưa phải là một người hạnh phúc rồi!

Theo Helino