Bữa sáng có thực sự quan trọng như bạn nghĩ?

Các nhà khoa học cho biết, họ chưa bao giờ khẳng định bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.

Theo Independent, một chuyên gia dinh dưỡng nhấn mạnh, các nhà khoa học chưa bao giờ chứng minh quan điểm khẳng định bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.

Bữa ăn sáng là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho một khởi đầu mới trong ngày. Nó giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể và đảm bảo năng lượng cho các hoạt động khác. Tuy nhiên, nhiều thông tin quảng cáo đã thổi phồng tầm quan trọng của bữa sáng mà chưa có sự kiểm chứng của khoa học, tiến sĩ James Betts thuộc trường Đại học Bath, Anh cho hay.

Bữa sáng có thực sự quan trọng như bạn nghĩ?
Bữa sáng không phải là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Ảnh: Independent

Tiến sĩ Betts, chuyên gia về dinh dưỡng và sự trao đổi chất cho biết, mặc dù lợi ích của bữa sáng mang lại cho con người là khá “hợp lý”. Tuy nhiên, ông cũng “ngạc nhiên” khi phát hiện ra rằng, có rất ít những bằng chứng mạnh mẽ khẳng định bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất đối với sức khỏe con người.

Ngoài ra, ông Betts đã công bố một nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy, việc ăn sáng có thể khuyến khích những người béo phì tập luyện nhiều hơn.

Kết hợp thói quen ăn sáng và luyện tập thể thao sẽ giúp con người kiểm soát lượng đường trong máu mỗi ngày. Việc ăn sáng cũng không giúp cơ thể con người tăng hoặc giảm cân. Đặc biệt, ăn sáng có thể khiến mọi người tiêu thụ lượng thức ăn nhiều hơn tại các bữa ăn còn lại trong ngày, tiến sĩ Betts chia sẻ.

Theo Nguyễn Tâm(NTD)