Bữa cơm chiều 5 món siêu ngon

Món ăn nào cũng ngon và hấp dẫn, đảm bảo bất cứ ai thưởng thức cũng thích mê.

Bữa ăn chiều nay nhà mình sẽ có các món:

- Cánh gà chiên nước mắm

- Canh khoai lang

- Rau cải luộc

- Nộm gà xé phay

- Cá thu chiên

Bữa cơm chiều 5 món siêu ngon

CÁNH GÀ CHIÊN MẮM

Bữa cơm chiều 5 món siêu ngon

Gà rửa sạch, ướp với gia vị, hạt tiêu khoảng 30 phút. Cho dầu vào chảo, dầu nóng già cho gà vào chảo chiên vàng đều, vớt ra bát có lót giấy thấm dầu.

Pha 2 thìa nước mắm to, 1 thìa dầu hào, 2 thìa mật ong, chút tỏi băm nhỏ, hạt tiêu, 4 thìa nước lọc, khuấy đều. Cho chút dầu vào chảo. Phi thơm rồi cho gà và hỗn hợp nước vừa pha vào chảo đảo đều cho ngấm gia vị. Khi nào thấy nước cạn và keo lại là xong, cho gà ra đĩa.

GỎI GÀ

Bữa cơm chiều 5 món siêu ngon

Ức gà rửa sạch cho vào nồi luộc chín, gà chín vớt ra để nguội, gỡ lấy thịt gà và xé gà thành những sợi dài vừa phải, không quá to hay quá nhỏ. Cho gà vào tô rồi cho chút nước mắm, đường, muối, tiêu vào rồi trộn đều để cho ngấm. Hành tây thái lát mỏng rồi ngâm với nước muối khoảng 15 phút cho hành bớt hăng.

Húng quê rau răm rửa sạch cắt sợi. Xoài gọt vỏ bào sợi nhỏ. Pha nước trộn theo tỷ lệ 1 thìa nước mắm to, 1 thìa đường, 1 thìa nước, hành tỏi băm nhỏ, không cho dấm vì xoài đã chua rồi. Rưới nước trộn vừa pha vào hành tây, khoảng 30 phút sau thì cho xoài vào. Cuối cùng đổ gà vào trộn đều. Để yên cho ngấm, khi nào ăn thì chắt bỏ nước trộn rồi cho húng quế rau răm vào đảo đều rồi bày ra đĩa là xong.

CANH KHOAI LANG

Bữa cơm chiều 5 món siêu ngon

Sườn heo chặt miếng vừa ăn, rửa với nước muối cho sạch. Khoai lang gọt vỏ cắt khúc, rửa sạch để ráo. Ướp sườn với hành đập dập, tiêu, hạt nêm, chút nước mắm. Phi thơm hành rồi cho giò heo vào xào, đảo đều cho sườn thấm gia vị. Đổ khoảng 1,5 lít nước vào nồi và đun nhỏ lửa, dùng muôi hớt bọt nếu có. Khi ninh sườn gần nhừ thì cho khoai lang vào hầm thêm khoảng 15 phút là được. Múc canh ra tô, rắc hành ngò lên là được.

CÁ THU CHIÊN

Bữa cơm chiều 5 món siêu ngon

Cá thu rửa sạch để ráo. Cho cá vào chảo dầu chiên vàng chín 2 mặt là xong.

RAU CẢI LUỘC

Bữa cơm chiều 5 món siêu ngon

Rau cải nhặt rồi rửa sạch để ráo. Đun sôi nước rồi cho vào 1 chút muối, cho rau vào luộc, đậy vung lại để giảm thoát nhiệt màu rau sẽ xanh. Rau chín thì vớt ra đĩa là xong nhé.

Giá tiền mỗi món ăn

- Cánh gà 600g, ức gà 250g: 60.000 đ

- Sườn: 30.000 đ

- Cá thu: 25. 000 đ

- Rau cải: 10.000 đ

- Xoài, khoai lang, xà lách, cà rốt, hành tây, ngò, rau răm: 15.000 đ

Tổng: 140.000 đồng, 4-5 người ăn

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!

Theo Khám Phá