Bỗng dưng mất lửa yêu đương vì những chuyện giời ơi đất hỡi



Cũng vì thường xuyên mệt mỏi nên chuyện phòng the nhà chị rời rạc hơn trước. Nếu trước đây, có khi 1 tuần vợ chồng chị “gần gũi” đến 2-3 lần thì giờ đây vài tuần mới “gần nhau” và thực sự những lần ân ái ấy, Hằng chỉ cố gắng qua quýt, chứ không hề có sự nồng nhiệt.

Rắc rối

Gọi bạn đến một quán cà phê ven hồ Trúc Bạch (Hà Nội), chị Hằng không giấu nổi vẻ mặt thiểu não và mắt rưng rưng. Cô bạn phải gặng hỏi mãi, Hằng mới kể được sự tình. Thì ra, cả tuần nay vợ chồng chị đang có "chiến tranh", mà mọi chuyện lại bắt đầu từ... phòng ngủ. 

Chẳng là dạo này, tình hình kinh tế khó khăn, để đảm bảo được công việc đang có mức thu nhập khá của mình, chị Hằng luôn phải cố gắng hoàn thành công việc. Đó là chưa kể những áp lực để làm tốt và tốt hơn nữa công việc so với các đối thủ cạnh tranh khiến chị nhiều đêm mất ngủ.

Nhà lại không có người giúp việc, ông bà nội ngoại ở xa, nên ngoài công việc cơ quan, chị còn phải quán xuyến, chăm sóc 2 con. Không chỉ cơ thể mà tâm trạng chị lúc nào cũng mệt mỏi. Ước mong của chị thời điểm này có lẽ chỉ là một ngày được ngủ thỏa thuê mà không có ai làm phiền.

bong-dung-mat-lua-yeu-duong-vi-nhung-chuyen-gioi-oi-dat-hoi

Căng thẳng công việc khiến cuộc sống vợ chồng “ngột ngạt”. Ảnh minh họa: internet

Cũng vì thường xuyên mệt mỏi nên chuyện phòng the nhà chị rời rạc hơn trước. Nếu trước đây, có khi 1 tuần vợ chồng chị “gần gũi” đến 2-3 lần thì giờ đây vài tuần mới “gần nhau” và thực sự những lần ân ái ấy, Hằng chỉ cố gắng qua quýt, chứ không hề có sự nồng nhiệt.

Mặc dù nhiều lần như vậy chị cũng rất áy náy với chồng khi thấy anh luôn cố "đánh thức" cảm giác yêu đương của vợ bằng các cử chỉ âu yếm, lãng mạn, song thực sự chị quá mệt và không có tâm trạng để yêu đương. Trong đầu chị lúc nào cũng chỉ nghĩ đến những việc sắp phải làm, những cuộc họp, kế hoạch tuần, kế hoạch tháng...  

Đáng nói hơn, do đời sống chăn gối tẻ nhạt nên tình cảm vợ chồng ngày càng xa cách. Những giận hờn chẳng hiểu sao từ nhỏ thành lớn lúc nào không hay. Lần gần đây nhất, đúng lúc cao điểm cho công việc, chị phải ở lại cơ quan làm khuya đến hơn 10 giờ đêm mới về.

Vừa mệt mỏi bước vào nhà, chị đã thấy khuôn mặt lạnh lùng của chồng, kèm theo đó là tờ đơn ly hôn viết sẵn. "Cô có nhân tình ở đâu, sao chẳng nói cho tôi biết trước, tôi sẽ giải phóng cho cô!" - chồng chị thủng thẳng nói rồi bỏ lên gác, không cần biết đến cảm giác nghẹn đắng đến nghẹt thở của vợ.

Cần sự thông cảm và sẻ chia

Các nhà nghiên cứu tâm lý cho rằng, sự căng thẳng trong công sống hàng ngày là một trong những nhân tố ảnh hưởng khá lớn đến chuyện chăn gối của 2 vợ cốn tình dục.

Trong một nghiên cứu được đăng gần đây trên trang The Journal of Sexual Medicine, các nhà nghiên cứu đã cho 30 phụ nữ xem cùng một bộ phim “nóng” để đo phản ứng của bộ phận sinh dục cũng như mức độ kích thích tình dục lên não họ.

Kết quả ghi nhận, những phụ nữ đang trong trạng thái stress nặng cho biết họ cảm thấy bị kích thích nhưng cơ thể của họ, đặc biệt là bộ phận sinh dục, lại phản ứng khá chậm đối với những kích thích đó. Dù vẫn có những ý nghĩ và ham muốn tình dục nhưng cơ thể của những phụ nữ ấy lại không đáp ứng được, vì đã quá mệt với những sự tác động khác như áp lực công việc, chăm sóc gia đình, con cái…

bong-dung-mat-lua-yeu-duong-vi-nhung-chuyen-gioi-oi-dat-hoi

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng có thể dễ dàng gạt bỏ stress. Trong trường hợp này, các chuyên gia khuyên không nên quá nhấn mạnh tình dục như yếu tố tiên quyết của hạnh phúc vợ chồng. Hai bạn có thể giảm cường độ và tần suất "yêu" nhất thời.

Ngoài ra, để tăng hưng phấn cho mỗi cuộc "yêu", trước đó, bạn cần tập 5-10 phút với phương pháp hít thở thật đều và sâu để giúp các mạch máu lưu thông tốt hơn, từ đó gia tăng khả năng phản ứng và độ nhạy cảm cho cơ quan sinh dục. Đồng thời, hãy thực hiện "khúc dạo đầu" chậm lại và cùng nhau thư giãn trước khi bắt đầu trò chuyện, massage cho nhau...

Ngoài ra, 2 bạn cũng có thể cùng nhau lên lịch "yêu". Phương án này nghe có vẻ cứng nhắc nhưng lại có thể giúp trọn vẹn tận hưởng niềm vui mà không sợ bị những nhân tố khác quấy rầy.

Nói chung, để giữ lửa trong đời sống vợ chồng trong khi không thể từ bỏ công việc, đó là một nghệ thuật, đòi hỏi sự cố gắng của cả 2 bên, đặc biệt là sự thông cảm và chia sẻ của người bạn đời.

Theo DanViet