Bỏng cổ họng do ăn quá nhiều tỏi, Châu Việt Cường nhập viện cấp cứu

Do phê ma túy và ăn quá nhiều tỏi nên ca sĩ Châu Việt Cường, người đang bị bắt tạm giam vì liên quan tới vụ tử vong của cô gái 20 tuổi, đã bị bỏng cổ họng, phải nhập viện cấp cứu.

Sáng 8-3, trao đổi với Báo Người Lao Động, một lãnh đạo Công an quận Ba Đình (TP Hà Nội) cho biết cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của ca sĩ (tên thật là Nguyễn Việt Cường; SN 1984, quê ở Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) liên quan đến cái chết của chị T.M.H. (20 tuổi, trú huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội).

Bỏng cổ họng do ăn quá nhiều tỏi, Châu Việt Cường nhập viện cấp cứu - Ảnh 1.

Châu Việt Cường tại cơ quan công an

"Cơ quan chức năng vẫn đang làm theo đúng trình tự của pháp luật và chưa khởi tố bị can đối với Châu Việt Cường. Hiện Châu Việt Cường đang phải cấp cứu tại Bệnh viện do bỏng cổ họng vì ăn quá nhiều tỏi"- lãnh đạo Công an quận Ba Đình nói.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, theo điều tra ban đầu, rạng sáng 5-3, sau khi đi biểu diễn ở Khu Công nghiệp Đồng Văn (tỉnh Hà Nam) về, ca sĩ Châu Việt Cường đón ca sĩ Nam Khang đến căn hộ Phạm Đức Thế mượn của người quen ở phố Nguyễn Văn Ngọc, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội.

Sau đó, Khang gọi cho bạn gái tên P.A. tới căn hộ và P.A. rủ thêm chị T.M.H. (20 tuổi, trú huyện Chương Mỹ, Hà Nội) cùng đến. Tại đây, cả nhóm tiếp tục sử dụng ma túy tổng hợp. Sau đó, ca sĩ Nam Khang đã rời đi vì có lịch diễn.

Bỏng cổ họng do ăn quá nhiều tỏi, Châu Việt Cường nhập viện cấp cứu - Ảnh 2.

Hiện trường vụ án mạng - Ảnh: ANTĐ

Quá trình sử dụng ma túy, Cường bị ảo giác nghĩ chị H. là "bà cô tổ". Sau đó, vì sợ hãi nghĩ "bà cô tổ" là ma nên Cường đi lấy tỏi nhét vào miệng chị H. để trừ tà ma. Sau đó, chị H. đã ngạt thở, tử vong do miệng bị nhét nhiều tỏi.

Ngày 6-3, Cơ quan Điều tra công an đã ra quyết định khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người" theo Bộ Luật Hình sự và bắt khẩn cấp ca sĩ Châu Việt Cường để điều tra về tội "Vô ý làm chết người".

Ng. Hưởng

Theo NLD

---------------------

Xem thêm:

Khởi tố vụ án và bắt khẩn cấp ca sĩ Châu Việt Cường

Cơ quan điều tra Công an ngày 6-3 đã khởi tố vụ án và bắt khẩn cấp ca sĩ Châu Việt Cường.

Chiều 6-3, trao đổi với Báo Người Lao Động, một lãnh đạo Công an quận (Ba Đình (TP Hà Nội) cho biết cơ quan điều tra công an đã ra quyết định khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người" theo Bộ luật Hình sự và bắt khẩn cấp ca sĩ Châu Việt Cường (tên thật là Nguyễn Việt Cường, sinh năm 1984, quê ở Hà Trung, Thanh Hóa) để điều tra về tội "Vô ý làm chết người".

khoi-to-vu-an-va-bat-khan-cap-ca-si-chau-viet-cuong

Ca sĩ Châu Việt Cường tại cơ quan công an

Theo điều tra ban đầu, khoảng hơn 10 giờ ngày 5-3, Công an phường Cống Vị (quận Ba Đình) nhận được tin báo về một đối tượng gây rối trật tự công cộng tại ngõ 2 đường Nguyễn Văn Ngọc (phường Cống Vị). Lực lượng công an tới hiện trường đã phát hiện 1 thi thể là nữ giới được xác định là chị Tr.M.H. (SN 1998, quê huyện Chương Mỹ, Hà Nội).

Công an phường Cống Vị đã mời 2 người liên quan là ca sĩ Châu Việt Cường (trú tại phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) có dấu hiệu ngáo đá và Ph.Đ.Th. (SN 1981, trú tại huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) lên trụ sở công an làm việc.

Tại cơ quan công an, căn cứ lời khai của 2 người này, sơ bộ xác định khoảng 0 giờ ngày 5-3, 2 người này cùng chị H. và 1 người khác (chưa xác định được) đến khu vực một ngôi nhà tại ngõ 2 Nguyễn Văn Ngọc để sử dụng ma túy. Sau khi sử dụng ma túy và bị ảo giác, ca sĩ Châu Việt Cường đã nhét tỏi vào miệng của chị H., sau đó chị H. tử vong.

Qua khám nghiệm tử thi cho thấy trong miệng nạn nhân có nhiều củ tỏi, nhiều khả năng do bị chết ngạt.

Hiện cơ quan cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

(Theo Bộ luật Hình sự năm 2015)

1. Người nào vô ý làm chết người, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

2. Phạm tội làm chết 02 người trở lên, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm.

Ng. Hưởng

Theo Người lao động