Bộ Y tế: Sẽ xử nghiêm sự việc ở Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1

Quan điểm của Bộ trưởng Bộ Y tế là xử lý nghiêm sự việc, đúng người, đúng tội các đối tượng là nhân viên của Bệnh viện có liên quan đến vụ việc nghiêm trọng tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 - Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh nói.

Như tin đã đưa, ngày 31/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết vừa triệt phá thành công một đường dây mua bán ma túy với số lượng lớn tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 (huyện Thường Tín, Hà Nội), khởi tố 6 bị can, trong đó có 1 cán bộ bệnh viện.

Đường dây này do Nguyễn Xuân Quý, 38 tuổi, trú tại huyện Thanh Trì, Hà Nội cầm đầu. Quý đang điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1. Đối tượng này tạo lập, với mục đích để bản thân cùng đàn em tổ chức bay lắc ngay tại phòng điều trị.

Công an TP. Hà Nội cho biết, đây là lần đầu tiên phát hiện thủ đoạn rất mới của tội phạm, núp bóng dưới mác bệnh nhân tâm thần để biến phòng bệnh nội trú thành nơi buôn bán, tàng trữ ma túy.

 bo-y-te-se-xu-nghiem-su-viec-o-benh-vien-tam-than-trung-uong-1

Đối tượng Nguyễn Xuân Quý (áo đen)

Công an TP Hà Nội đang tập trung điều tra mở rộng vụ án, củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định.

TTND.PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh - cho biết ngay trong tối 31/3, qua đường dây nóng bệnh viện, Bộ Y tế đã yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện Tâm thần Trung ương I có văn bản báo cáo nhanh sự việc băng nhóm tội phạm mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn, liên quan đến bệnh nhân tâm thần điều trị nội trú tại bệnh viện.

Cục trưởng Lương Ngọc Khuê cho biết thêm, quan điểm của Bộ trưởng Bộ Y tế là xử lý nghiêm sự việc, đúng người, đúng tội với các đối tượng là nhân viên của bệnh viện có liên quan đến vụ án này. "Sáng mai, 1/4, Bộ Y tế sẽ có văn bản chính thức gửi bệnh viện yêu cầu báo cáo cụ thể vụ việc"- PGS.TS Lương Ngọc Khuê nói. 

Theo GiaDinh