Bộ Y tế rút dần lực lượng tại TPHCM

Bộ Y tế vừa có công văn gửi UBND TPHCM về việc sắp xếp để nhân lực hỗ trợ chống dịch Covid-19 tại TP được trở về địa phương công tác. Một số đoàn đã có thời gian hỗ trợ liên tục từ tháng 7 đến nay.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại TPHCM, để bảo đảm đủ nguồn nhân lực y tế đáp ứng nhu cầu phòng, chống dịch, Bộ Y tế đã huy động nhân lực y tế từ các địa phương, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Y tế và các cơ sở giáo dục đại học y dược tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại TP. Một số đoàn cán bộ viên chức y tế của các địa phương, đơn vị đã có thời gian hỗ trợ chống dịch tại TP liên tục tháng 7 đến nay.

bo-y-te-rut-dan-luc-luong-tai-tphcm

Rất nhiều địa phương, các bệnh viện tuyến trung ương đã liên tục cử cán bộ y tế lên đường vào hỗ trợ chống dịch Covid-19 tại TPHCM (Ảnh tại Trung tâm Hồi sức tích cực Covid-19 do Bệnh viện Bạch Mai vận hành: BVCC).

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP đã có nhiều chuyển biến tích cực và cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh. UBND TP đã ban hành chỉ thị về việc tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Để đảm bảo sức khỏe cho cán bộ viên chức y tế, đồng thời để bảo đảm việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của cán bộ viên chức y tế tại các địa phương, đơn vị, Bộ Y tế đề nghị UBND TPHCM chỉ đạo Sở Y tế, các cơ quan chuyên môn của TP và UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức bổ trí, sắp xếp và tạo điều kiện hỗ trợ các thủ tục cần thiết để các đoàn cán bộ viên chức y tế của các địa phương, đơn vị hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch tại TPHCM được về địa phương, đơn vị công tác chậm nhất trước ngày 15/10.

Bộ Y tế kính đề nghị UBND TPHCM xem xét, phối hợp giải quyết.

Theo Dantri