Bộ Y tế: Cảnh giác với quảng cáo Thảo mộc Hoa Mộc Lâm, Đông trùng hạ thảo Vinh Gia

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng với những thông tin quảng cáo các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe Thảo mộc Hoa Mộc Lâm và Đông trùng hạ thảo Vinh Gia trên một số website.

Cục An toàn thực phẩm cho biết, trong thời gian vừa qua trên các website sotaykhoedep.com; facebook.com/thaomocgiamcanhoamoclam quảng cáo các sản phẩm thực phẩm Bảo vệ sức khỏe Thảo mộc Hoa Mộc Lâm có dấu hiệu vi phạm quy định quảng cáo.

Các sản phẩm này được Công ty TNHH MTV Thương Mại Hoa Mộc Lâm công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Tuy nhiên đại diện công ty khẳng định sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Thảo mộc Hoa Mộc Lâm đang quảng cáo trên các website sotaykhoedep.com; facebook.com/thaomocgiamcanhoamoclam không phải do công ty thực hiện và chịu trách nhiệm về chất lượng, và sẽ không được đảm bảo về chất lượng, an toàn theo công bố được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

bo-y-te-canh-giac-voi-quang-cao-thao-moc-hoa-moc-lam-dong-trung-ha-thao-vinh-gia

Quảng cáo về sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Thảo mộc Hoa Mộc Lâm trên website: http://trungtamchonghanggia.com.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm cũng đã ra thông báo tới người dùng cẩn trọng với những thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đông trùng hạ thảo Vinh Gia (Adenosine ≥50mcg/100g) trên website http://www.dongtrunghạthaovinhgia.vn có dấu hiệu vi phạm quy định quảng cáo.

Được biết, Sản phẩm này do Công ty Cổ phần Đông trùng hạ thảo Vinh Gia, (Địa chỉ: Số 9, đường Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Tuy nhiên đại diện Công ty khẳng định sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đông trùng hạ thảo Vinh Gia (Adenosine ≥50mcg/100g) đang quảng cáo trên website http://www.dongtrunghạthaovinhgia.vn không phải do Công ty Cổ phần Đông trùng hạ thảo Vinh Gia thực hiện và không chịu trách nhiệm về chất lượng, mức độ an toàn của sản phẩm trên website này.

Hiện tại, cơ quan chức năng đang xử lý các vụ việc trên. Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người dùng không nên mua, sử dụng các sản phẩm tại các website trên.

Theo VietQ