Bỏ việc về làm nông, trong 7 năm "đốt sạch" 1.000 tỷ nhưng nhờ 1 bức ảnh mà đổi đời

Ban đầu, thậm chí đến gia súc cũng không thèm sử dụng sản phẩm của anh.

Trước kia, Lý Cương Lĩnh từng là giám đốc khu vực châu Á của một công ty nằm trong top 500 doanh nghiệp dược hàng đầu thế giới, nhận mức lương hơn 10 triệu NDT/năm (33,6 tỷ đồng). Nhưng khó hiểu thay, anh lại từ bỏ công việc nhiều người mơ ước này, bán nhà, bán xe, dồn hết tiền tích luỹ để tới Nội Mông Cổ làm nông dân trồng yến mạch.

Lý Cương Lĩnh sinh ra và lớn lên tại thành phố Tân Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Trong suốt nhiều năm làm trong ngành y dược, Lý Cương Lĩnh đã nhìn ra được sự quan trọng của sức khoẻ. Anh nhận thức được rằng bệnh bắt nguồn từ việc ăn uống, những thực phẩm lành mạnh sẽ đem lại sức khoẻ tốt cho con người.

Trong một lần tham gia cuộc thi marathon ở phía bắc Nội Mông Cổ, anh nhận ra môi trường ở đây phù hợp để trồng yến mạch. Đồng thời, anh cũng dự cảm rằng đây sẽ là một cơ hội kinh doanh lớn trên thị trường Trung Quốc. Vì vậy, anh đã dồn hơn 60 triệu NDT (201 tỷ đồng) tiền tích luỹ để khởi nghiệp.

Ban đầu, do chưa từng trồng yến mạch nên Lý Cương Lĩnh đã trực tiếp vứt hạt giống vào trong đất với mong muốn có được nguồn yến mạch tự nhiên. Nhưng cách làm này hoàn toàn không chính xác, cỏ dại mọc lên còn nhiều hơn yến mạch. Hơn nữa, cây yến mạch khi trưởng thành không hề có hạt, khiến trang trại rộng hơn 20.000 mẫu không đem lại thu hoạch gì. Thậm chí, dân chăn nuôi cũng không muốn mua yến mạch của Lý Cương Lĩnh về cho gia súc ăn.

Dù vậy, kết quả này không hề khiến Lý Cương Lĩnh nhụt chí, mà trái lại, anh càng đầu tư mạnh tay hơn. Lý Cương Lĩnh mở rộng diện tích trồng trọt, mời chuyên gia cùng hợp tác. Sau 3 năm, cuối cùng anh cũng đã thành công thu hoạch được hơn 1.000 tấn yến mạch.

bo-viec-ve-lam-nong-trong-7-nam-dot-sach-1-000-ty-nhung-nho-1-buc-anh-ma-doi-doi

Anh Lĩnh bên sản phẩm yến mạch tự nhiên của mình

Để đảm bảo yến mạch không bị mất chất dinh dưỡng, Lý Cương Lĩnh đã mời chuyên gia trong và ngoài nước nghiên cứu trong suốt 2 năm để tìm ra biện pháp hiệu quả. Vấn đề còn lại chỉ là làm thế nào để bán được yến mạch tự nhiên.

Mới đầu, Lý Cương Lĩnh đưa sản phẩm của mình tới chào hàng ở các siêu thị, nhưng mức giá quá cao khiến tất cả đều e dè. Nhiều người còn khuyên Lý Cương Lĩnh nên thực tế hơn và hạ thấp giá thành. Nhưng sản phẩm đã mất 7 năm mới có thể thành hình, anh thật sự không cam tâm.

bo-viec-ve-lam-nong-trong-7-nam-dot-sach-1-000-ty-nhung-nho-1-buc-anh-ma-doi-doi

Tấm ảnh giúp ông chủ trẻ đổi đời trong phút chốc

May mắn đã đến với anh lần này nhờ vào một bức ảnh. Đó là tấm ảnh chụp ruộng yến mạch được anh Lĩnh dùng làm tài liệu quảng bá tới khách hàng. Ruộng yến mạch của anh Lĩnh mọc lên xanh tốt, trải dài khắp chân trời, vừa nhìn đã biết chúng được nuôi trồng trong môi trường xanh sạch, hoàn toàn tự nhiên – điều mà những nơi bán yến mạch giá rẻ khác không thể làm được.

Một giám đốc marketing phòng gym đã bị tấm ảnh mộc mạc này thu hút và trở thành khách hàng đầu tiên của anh Lĩnh. Nhờ vậy, chỉ 8 tháng sau, Lý Cương Lĩnh đã bán được một lượng lớn yến mạch và thu về 30 triệu NDT (100 tỷ đồng). Đây là cú chuyển mình đầu tiên của anh sau 7 năm đằng đẵng lao động và tiêu tốn 300 triệu NDT (1.007 tỷ đồng).

Theo Dân Việt