Bộ Nội vụ nói gì về việc tỉnh Vĩnh Phúc bổ nhiệm nữ Phó giám đốc Sở KH&ĐT khi mới 31 tuổi?

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết ông đã nắm được thông tin và đã chỉ đạo Vụ Công chức viên chức nắm thông tin để báo cáo lãnh đạo Bộ.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2/2021 diễn ra chiều 2/3, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng đã trả lời về việc bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tỉnh Vĩnh Phúc đối với bà Trần Huyền Trang (31 tuổi).

bo-noi-vu-noi-gi-ve-viec-tinh-vinh-phuc-bo-nhiem-nu-pho-giam-doc-so-kh-dt-khi-moi-31-tuoi

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho biết cá nhân mình cũng đã trao đổi Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Phúc được biết, sau Đại hội đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc, tỉnh đã có chương trình làm việc toàn khóa trong đó có việc kiện toàn nhân sự sau Đại hội.

Trong quy định của Đảng có cơ cấu về độ tuổi, giới, tỉnh ban hành kế hoạch triển khai công tác nhân sự. Theo kế hoạch này tỉnh dự kiến sẽ bổ nhiệm tập trung 10 - 15 người, trong đó có 6 cán bộ nữ, 8 cán bộ trẻ.

Thứ trưởng Thăng cũng cho rằng: "Trường hợp này theo báo cáo của tỉnh không phải trường hợp cá biệt".

Thứ trưởng Thăng nhắc lại lần nữa, đã yêu cầu Vụ Công chức viên chức báo cáo Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân: "Chúng tôi đang yêu cầu tỉnh Vĩnh Phúc báo cáo về việc này".

Trên tinh thần chung là phải tuân thủ theo quy định của Đảng, quy định của pháp luật, Thứ trưởng Thăng cho biết, quy trình thủ tục, quy định khi làm bổ nhiệm nhân sự phải đủ 5 bước.

"Tôi hy vọng, cá nhân Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc sẽ rất cẩn thận trong việc này", Thứ trưởng Bộ Nội vụ bày tỏ.

Được biết, bà Trần Huyền Trang (31 tuổi), con gái của bà Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, về công tác tại Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc từ tháng 7/2016 với vị trí chuyên viên. Sau khi kinh qua một số chức vụ như phó trưởng phòng, trưởng phòng, bà Trang được bổ nhiệm làm Phó giám đốc của Sở KH&ĐT Vĩnh Phúc đầu năm 2021.

Được biết, bà Trần Huyền Trang tốt nghiệp Đại học Ngoại ngữ - ngoại thương Quảng Đông, Trung Quốc; lý luận chính trị cao cấp.

Theo GiaDinh