Bố mẹ tưởng con gái chết 10 năm, hóa ra 'ăn ngủ' ở tiệm Internet

Sau khi con gái bỏ đi, gia đình tìm kiếm không có kết quả nên tưởng con đã chết. 10 năm sau, họ đã tìm thấy con gái trong tiệm internet.

Cách đây 10 năm, Xiao Yun (nhà ở phía đông tỉnh Chiết Giang của Trung Quốc) lúc đó 14 tuổi đã bỏ nhà đi sau một cuộc cãi vã với bố mẹ.

Sau nhiều lần tìm kiếm không tung tích, bố mẹ đều cho rằng cô đã chết.

Thế nhưng, 10 năm sau, vào ngày 20/11 vừa qua, các cảnh sát đã tìm thấy Xiao Yun trong một quán internet khi đi kiểm tra hoạt động của các quán cà phê internet trên địa bàn.

Cảnh sát cho biết, Xiao mang thẻ căn cước giả. Sau khi bị thẩm vấn, cô gái khai nhận rằng cô đã sống trong các tiệm cafe Internet trong suốt 10 năm qua.

Xiao là một "fan cuồng" của trò chơi bắn súng multiplayer CrossFire, cô đã dùng tất cả thời gian của mình trong suốt 10 năm qua để chơi. Cô ngủ nhờ ở các quán cà phê và nhà tắm công cộng.

Bố mẹ tưởng con gái chết 10 năm, hóa ra 'ăn ngủ' ở tiệm Internet

Cô gái nghiện game đã bỏ nhà đi suốt 10 năm không liên lạc. (Ảnh minh họa: Reuters)

Để có tiền sinh sống, cô thỉnh thoảng làm nhân viên thu ngân cho các quán cà phê, còn lại cô chủ yếu sống dựa vào sự hỗ trợ từ những người bạn chơi chung ở tiệm internet. Cô cũng nói với cảnh sát rằng cô đã được ông bà hỗ trợ.

Cảnh sát phạt cô 155 USD và liên lạc với cha mẹ cô để họ được đoàn tụ với con gái sau nhiều năm xa cách mặc dù ban đầu cô gái mê game kiên quyết phản đối.

Mẹ cô nói với Qianjiang Evening News rằng cô đã không thay đổi số điện thoại kể từ khi Xiao Yun rời nhà, với hy vọng rằng con gái sẽ liên lạc với cô.

"Tôi rất nóng tính và bướng bỉnh vì vậy tôi thường la mắng nó. Nhưng đã 10 năm và bây giờ nó đã là một người lớn. Tôi sẽ không bao giờ la mắng nó một lần nữa," bà nói.

Đây không phải trường hợp người nghiện game ở Trung Quốc đã "ăn ngủ" tại các quán cà phê internet. Hồi năm 2013, một người mê game đã sống 6 năm trong một tiệm internet ở TP Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm.

Theo T. Tú (The Star Online/PhunuNews)