Bộ GTVT nói gì về phương án đặt thêm trạm thu phí tại BOT Cai Lậy?

Theo thứ trưởng Bộ GTVT, sau khi làm việc với tỉnh Tiền Giang thì Bộ quyết định đặt 2 trạm để đảm bảo thu để hoàn vốn.

Tại phiên Họp báo Chính phủ thường kì tháng 9, trả lời câu hỏi về việc đặt thêm trạm BOT vào tuyến tránh Cai Lậy, Thứ trưởng Bộ Giao thông Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Bộ đang thực hiện thông báo kết luận tại cuộc họp Thường trực của Chính phủ, trên cơ sở báo cáo về các phương án, có đánh giá của các bộ ngành để chọn phương án tốt nhất. Từ tháng 4 đến nay, Bộ GTVT đã làm việc với nhiều cơ quan, cả Tiền Giang và các bộ, ngành liên quan theo chỉ đạo của Thủ tướng để đánh giá.

“Nhà nước không có tiền mua lại trạm, nhà đầu tư đã đầu tư và phải thu phí hoàn vốn. Bộ có 2 phương án, một là giữ nguyên trạm hiện hữu, giảm giá thu, thu thích hợp hơn; hai là đặt 2 trạm ở 2 nơi (quốc lộ 1 và tuyến tránh). Sau khi làm việc với Tiền Giang, Bộ quyết định đặt 2 trạm để đảm bảo thu để hoàn vốn”, Thứ trưởng Đông nói.

Bộ GTVT nói gì về phương án đặt thêm trạm thu phí tại BOT Cai Lậy?

 Đặt thêm trạm thu phí tại BOT Cai Lậy. Ảnh minh họa.

Trước đó, tại cuộc họp báo chiều 28/9, Thứ trưởng Đông cũng cho biết, Bộ GTVT từng đề xuất 5 phương án xử lý trạm thu phí BOT Cai Lậy, sau đó gom lại thành 3 phương án. Sau khi Bộ GTVT báo cáo Chính phủ về các phương án xử lý vấn đề BOT Cai Lậy, Thường trực Chính phủ đã họp và có chỉ đạo.

Dự án BOT Cai Lậy có tổng mức đầu tư 1.398 tỷ đồng, thu phí từ đầu tháng 8/2017 nhằm hoàn vốn đầu tư cải tạo, tăng cường mặt đường 26,4 km quốc lộ 1 qua Tiền Giang và đoạn qua thị xã Cai Lậy dài 11,1 km, sửa chữa 14 cầu kết hợp xây dựng tuyến tránh thị xã Cai Lậy dài 12,1 km. Tuy nhiên, mức phí và vị trí đặt trạm được cho là vấn đề khiến người dân phản ứng dẫn tới “vỡ” trạm và trạm phải tạm dừng thu phí cho đến nay.

Theo VietQ