Bộ Công an đề nghị cung cấp thông tin về vụ bằng giả tại ĐH Đông Đô

 Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an đã ra thông báo đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp nhận cán bộ, học viên, nghiên cứu sinh rà soát nếu phát hiện sử dụng bằng cử nhân ngôn ngữ tiếng Anh hệ chính quy – Văn bằng 2 do ĐH Đông Đô cấp thì phải báo ngay cho cơ quan điều tra.

Theo đó, ngày 28/12, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Bộ Công an thông báo đang tiếp tục điều tra vụ án "Giả mạo trong công tác" xảy ra tại Trường ĐH Đông Đô. Kết quả điều tra cho thấy, trường Đông Đô đã cấp Bằng cử nhân ngôn ngữ tiếng Anh hệ Chính quy – Văn bằng 2 cho nhiều cá nhân không đúng quy định.

Để phục vụ công tác điều tra vụ án, Cơ quan ANĐT đề nghị các cơ quan, tổ chức, cơ sở đào tạo rà soát hồ sơ đã tiếp nhận của cán bộ, học viên, nghiên cứu sinh. Nếu phát hiện những người này sử dụng Bằng cử nhân ngôn ngữ tiếng Anh hệ Chính quy – Văn bằng 2 do trường Đông Đô cấp, phải báo ngay bằng văn bản cho cơ quan ANĐT.

bo-cong-an-de-nghi-cung-cap-thong-tin-ve-vu-bang-gia-tai-dh-dong-do
(Trường ĐH Đông Đô - ảnh tư liệu)

Ngoài ra, các cá nhân đã được Trường ĐH Đông Đô cấp Bằng cử nhân ngôn ngữ tiếng Anh hệ Chính quy – Văn bằng 2 cũng cần liên hệ với cơ quan ANTĐ để trình báo, làm việc và cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ công tác điều tra.

Cơ quan điều tra đề nghị các tổ chức, cá nhân có liên quan cung cấp thông tin, tài liệu trước ngày 15/1/2021 đến Phòng 5, số 7 Nguyễn Đình Chiểu, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; điện thoại 0692342143 hoặc 0692342431.

Trước đó, quá trình điều tra, cơ quan điều tra đã xác định ĐH Đông Đô không được cấp phép đào tạo văn bằng 2 nhưng từ năm 2015, Bộ GĐ&ĐT vẫn cho đăng tải thông báo chỉ tiêu hệ văn bằng 2 chính quy của trường này lên Cổng thông tin của bộ.

Trường Đông Đô đã cấp bằng cử nhân ngành ngôn ngữ Tiếng Anh cho 626 trường hợp nhưng chỉ có 216 trường hợp có thông tin để xác minh. Kết quả xác minh xác định trong số 216 trường hợp nêu trên có tới 193 người được cấp bằng không qua tuyển sinh, đào tạo hoặc không đủ điều kiện để cấp bằng (số bằng này được cấp trong giai đoạn từ tháng 5/2018 đến tháng 3/2019).

Đối với 193 trường hợp được ĐH Đông Đô cấp bằng giả, có 60 trường hợp sử dụng bằng giả này, trong đó có 55 người sử dụng để nộp hồ sơ xét tuyển nghiên cứu sinh hoặc bảo vệ luận án tiến sỹ, 1 trường hợp thi nâng ngạch thanh tra viên, 1 trường hợp thi công chức, 2 trường hợp khai vào hồ sơ cán bộ, 1 trường hợp nộp hồ sơ xét tuyển thạc sỹ.

T.Sơn

Theo GiaDinh