Black Berry chính thức khai tử, nhiều tín đồ công nghệ tiếc nuối



Black Berry mới đây vừa tuyên bố, rời bỏ mảng sản xuất phần cứng điện thoại và dừng thiết kế điện thoại riêng cho chính mình.

Đây có thể coi là một thông tin khá “sốc” đối với những tín đồ đam mê và ưa chuộng BlackBerry. Theo đó, biểu tượng một thời của làng Smartphone thế giới đã chính thức ra đi sau nhiều năm “làm mưa làm gió” trên thị trường.

Rất nhiều tín đồ của BackBerry đã bày tỏ những tiếc nuối khi nghe thông tin này.  

“Mình có thói quen dùng BlackBerry từ khi còn là sinh viên, cho đến thời điểm này, hầu như dòng Smartphone nào của BlackBerry mình đều đã từng dùng. Mặc dù, thông tin gần đây về việc BlackBerry sẽ khai tử đã được nhiều tờ báo, nhà công nghệ. Nhưng hôm nay, chính thức nghe tin mình vẫn cảm thấy khá sốc.

Mình vẫn hi vọng rằng, BlackBerry sẽ tìm ra cho mình được một chân trời mới, một con đường mới để quay trở lại. Thật sự, mình vẫn chưa hoàn toàn tin vào những điều đang diễn ra. Và chiếc Smartphone mình đang dùng chắc chắn sẽ mãi đi theo mình đến sau này và mình sẽ giữ gìn nó bởi, mình không muốn dùng một hãng điện thoại nào khác ngoài BlackBerry nữa” . – Nguyễn Gia Hiếu – một tín đồ dùng BalackBerry buồn bã chia sẻ.

Black Berry chính thức khai tử, nhiều tín đồ công nghệ tiếc nuối

 Một tín đồ của BackBerry đã mượn lời bài hát  "Em hãy về đi" để chia tay với thương hiệu điện thoại mà mình yêu thích trên trang cá nhân Facbook khi nghe thông tin BackBerry khai tử. 

 Theo nhiều tín đồ BlackBerry thì BlackBerry – dâu đen đã từng là biểu tượng của làng điện thoại di động và trở thành một trong những sản phẩm đỉnh cao tại nhiều thời điểm, là niềm khao khát của rất nhiều người. Với việc không đi theo đại đa số tầng lớp khách hàng như những hãng khác khi sử dụng bàn phím phổ biến, thì BackBerry đã mang đến các tín đồ bàn phím Qwerty với đầy đủ phím bấm và tạo nên nét độc đáo riêng, thu hút những dân chơi công nghệ cá tính.

Ngoài việc “một mình một ngựa” với bàn phím riêng biệt thì BackBerry còn nổi bật lên trong các dòng sản phẩm điện thoại thông minh về độ bảo mật cao thích hợp cho các đối tượng người dùng là doanh nhân, doanh nghiệp tạo nên đẳng cấp. Nhờ những yếu tố trên mà BackBerry luôn chiếm lính thị trường với mức giá nằm top trên và không có nhiều biến động so với thương hiệu đình đám.

Black Berry chính thức khai tử, nhiều tín đồ công nghệ tiếc nuối

 Theo nhiều chuyên gia trong thế giới di động, sau khi khai tử phần cứng, có thể BlackBerry sẽ đầu quân cho một thương hiệu điện thoại tại Trung Quốc. 

 Nhưng, có lẽ, BackBerry đã không phát huy được những thế mạnh và khắc phục những điểm yếu trong chiến lược của mình. Hơn nữa, với thời đại thế giới di động không ngừng phát triển và thay đổi như vũ bão thì việc BackBerry không thể cạnh tranh với một bộ phận lớn thị hiếu của người dùng và đã rơi tình trạng “hấp hối” một thời gian dài.

Cho đến nay, BackBerry chính thức dã từ làng di động, đây có lẽ, cũng giống như Nokia, kết cục được dự báo trước và đi theo đúng kịch bản.

Nhiều chuyên gia trong giới công nghệ nhận định, sau khi khai tử việc sản xuất phần cứng, BackBerry sẽ tập trung vào mảng phần mềm và có thể sẽ đầu quân cho một thương hiệu điện thoại tại Trung Quốc. 

Theo Vietq