Bình Dương xác định được nguồn nhiễm COVID-19 của 4 ca trong cộng đồng

Mặc dù có thêm 2 ca nhiễm trong cộng đồng nhưng đã xác định được nguồn lây cùng chung một khu vực, nên cơ quan chức năng đánh giá về cơ bản đã kiểm soát được dịch.

binh-duong-xac-dinh-duoc-nguon-nhiem-covid-19-cua-4-ca-trong-cong-dong

Hơn 300 sinh viên Trường đại học Thủ Dầu Một phải cách ly tập trung nên nhà trường đã tiếp tế vật dụng tập luyện thể thao để các bạn rèn luyện sức khỏe chống dịch - Ảnh: B.S.

Ngày 3-2, liên quan 2 ca dương tính mới lây lan trong cộng đồng vừa được xác định tại huyện Phú Giáo, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã công bố thông tin chính thức.

Đáng chú ý, theo đánh giá của cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương và Viện Pasteur TP.HCM, cả 4 ca lây nhiễm trong cộng đồng tại Bình Dương (bệnh nhân 1801, 1843, 1886 và 1887) đều liên quan ổ dịch tại thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Trong đó, 2 bệnh nhân 1886 và 1887 là F1 của bệnh nhân 1801, 1843. Trong khi đó, bệnh nhân 1843 là F1, lây bệnh từ bệnh nhân 1801 (bệnh nhân này từng về quê tại Hải Dương để ăn cưới).

Như vậy, cả 4 bệnh nhân COVID-19 trong cộng đồng tại Bình Dương đều liên quan với nhau.

"2 ca nhiễm mới được phát hiện dương tính khi đã ở trong khu cách ly, những người tiếp xúc gần đều đã được xác định và cách ly từ trước nên nguy cơ tiếp tục lây nhiễm ra cộng đồng là không cao" - một cán bộ y tế cho biết.

Vấn đề đang được dư luận tại Bình Dương quan tâm là kết quả xét nghiệm của các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 1843, là sinh viên của Trường đại học Thủ Dầu Một.

Vì khác với các bệnh nhân được phát hiện tại huyện Phú Giáo, dù có tới 3 người nhưng họ đều sinh sống trong khu ấp xen kẽ giữa rừng cao su, nên số lượng người tiếp xúc không nhiều.

Trong khi đó, nữ sinh tại Thủ Dầu Một ở trong khu vực đô thị, đông dân cư nên số người tiếp xúc lớn hơn. Tuy nhiên, thông tin khả quan là tới sáng 3-2, trong số 525 mẫu xét nghiệm F1 của bệnh nhân 1843, đã có 405 mẫu âm tính. Còn 120 mẫu sẽ có kết quả trong hôm nay.

"Về cơ bản cơ quan chức năng đã khoanh vùng và triển khai hiệu quả các biện pháp chống dịch. Vì vậy người dân bên cạnh việc chấp hành việc giãn cách xã hội cũng không nên quá hoang mang, lo lắng" - ông Nguyễn Lộc Hà, phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, cho biết.

Theo Tuổi trẻ

---

Xem thêm:

+Lịch trình công chứng viên vừa phát hiện dương tính ở Hà Nội: Bay hai chuyến, gặp rất nhiều người

+Ca mắc COVID-19 mới nhất tại Hải Dương: Ăn cỗ đám 49, dự hội nghị, hát karaoke

+Giấy chứng nhận âm tính COVID-19 giả 'tung' giá bao nhiêu?

----