Biến đồ trang sức bằng vàng xỉn màu do đeo lâu ngày trở lại sáng bóng chỉ bằng 1 lon bia



Thêm một công dụng tuyệt vời từ món đồ uống mà hầu như nhà nào cũng có.

Sau một thời gian sử dụng, đồ trang sức của bạn dù là bằng vàng, bạc hay kim cương, mỹ ký, … đều rất dễ bị bám bẩn, xỉn màu và mờ đi không còn vẻ đẹp như ngày đầu mới mua nữa. Bạn cũng có thể mang đồ trang sức của mình tới các tiệm trang sức, họ sẽ giúp bạn lấy lại vẻ sáng bóng và đẹp như mới. Bên cạnh đó còn một số cách giúp bạn làm sáng bóng đồ trang sức nhanh chóng, đơn giản khác nữa.

Thật đơn giản và nhanh chóng chỉ trong vòng vài phút là bạn đã có thể lấy lại được vẻ sáng bóng như mới cho chiếc nhẫn, đôi bông tai, dây chuyền, vòng tay của mình. Với những nguyên vật liệu sẵn có trong nhà mình.

Bia

bien-do-trang-suc-bang-vang-xin-mau-do-deo-lau-ngay-tro-lai-sang-bong-chi-bang-1-lon-bia

Muốn các món đồ nữ trang trông mới, hãy dùng một miếng vải mềm ngâm trong bia nhẹ để chà xát. Sau đó, rửa sạch dưới vòi nước, lau khô là hoàn thành. Kết quả rất dễ nhận biết nếu đó là vàng nguyên chất. Tuy nhiên tuyệt đối không áp dụng cách này đối với những món đồ có gắn kim cương và không sử dụng bia đen thay thế cho bia thường nhé.

Rượu vodka

Rượu vodka tưởng chừng như chỉ sử dụng vào những cuộc ăn uống, nhậu nhẹt tuy nhiên chúng lại còn có một công dụng khác nữa đó là làm sáng kim cương hay đá pha lê. Hãy thấm một chút rượu vodka vào miếng vải sạch, sau đó dùng miếng vải lau lên đồ trang sức bằng kim cương hoặc pha lê, chúng sẽ ngay lập tức sáng bóng trở lại.

Giấm

bien-do-trang-suc-bang-vang-xin-mau-do-deo-lau-ngay-tro-lai-sang-bong-chi-bang-1-lon-bia
 

Trang sức bạch kim có màu tương tự bạc nhưng có độ sáng bóng cao hơn. Đối với chất liệu này, bạn nên dùng giấm để tẩy trắng.

Đầu tiên, cho 100ml giấm gạo và nhỏ 1 giọt nước rửa chén vào chiếc bát rồi khuấy đều. Ngâm món trang sức bạch kim trong hỗn hợp khoảng 10 phút rồi lấy bàn chải đánh răng tẩy sạch. Cuối cùng, rửa lại với nước là hoàn thành.

Sử dụng nước ấm và dầu gội đầu

bien-do-trang-suc-bang-vang-xin-mau-do-deo-lau-ngay-tro-lai-sang-bong-chi-bang-1-lon-bia

Pha dầu gội cùng với nước ấm để ngâm trang sức cũng là cách làm sạch nữ trang bằng vàng được nhiều chị em phụ nữ áp dụng và thu được hiệu quả như mong đợi. Các bạn lưu ý chỉ cần ngâm khoảng 10-15 phút là phù hợp nhé. Sau khi ngâm thì lau khô và dùng mút xốp lau lại để trang sức sáng bóng hơn. Thường thì các bạn có thể áp dụng cách này 1 tuần 1 lần để các món trang sức của mình luôn luôn sạch sẽ và đảm bảo được độ sáng bóng.

Dùng nước soda làm sáng bóng trang sức đá quý

Đây là mẹo đơn giản nhất giúp bạn làm mới bất kỳ trang sức bằng đá quý nào. Hãy ngâm trọn món trang sức của bạn vào dung dịch soda, để qua đêm, sau đó dùng khăn sạch lau khô là chúng như mới trở lại.

Sử dụng kem đánh răng

bien-do-trang-suc-bang-vang-xin-mau-do-deo-lau-ngay-tro-lai-sang-bong-chi-bang-1-lon-bia

Đây chắc chắn là cách làm sạch nữ trang bằng vàng hiệu quả nhất vì kem đánh răng luôn được biết đến như là một giải pháp hữu hiệu làm sáng bóng trang sức. Đơn giản bạn chỉ cần thoa kem đánh răng thông thường lên trang sức sao cho kem trải đều trên các bề mặt của trang sức sau đó dùng bàn chải chải nhẹ nhàng và từ từ. Tiếp theo bạn rửa sạch trang sức, chắc chắn bạn sẽ thấy trang sức của mình vừa sạch lại vừa sáng bóng bất ngờ đấy nhé!

Dùng nước vệ sinh cửa sổ

Để loại bỏ bụi bẩn trên món đồ trang sức, bạn hãy xịt một chút nước vệ sinh cửa sổ lên món trang sức của bạn, sau đó lấy bàn chải cọ nhẹ cuối cùng lau khô bằng vải sạch là hoàn tất.

Theo GiaDinh