Bị yêu cầu tự cách ly, nữ nhân viên khách sạn vẫn đi 'rải virus'

Cô gái 26 tuổi không tuân thủ quy định tự cách ly tại nhà, tới các quán bar và nhà hàng tiệc tùng cùng đồng nghiệp, khiến hàng chục người bị lây nhiễm virus.
bi-yeu-cau-tu-cach-ly-nu-nhan-vien-khach-san-van-di-rai-virus
 

Nữ nhân viên hứng chỉ trích vì làm lây lan virus. Ảnh: Mirror.

Cô gái 26 tuổi người Mỹ, nhân viên của Edelweiss Lodge and Resort - khu khách sạn nghỉ dưỡng dành cho các binh lính Mỹ và gia đình họ ở dãy Alps ở Đức - có nhiều dấu hiệu rõ ràng của Covid-19 sau khi trở về từ Hy Lạp.

Sau khi bị đau họng, cô này được xét nghiệm virus và yêu cầu cách ly 14 ngày, kể từ 7/9 trong lúc chờ kết quả. Tuy nhiên, nữ nhân viên "phớt lờ" yêu cầu này và đêm 8/9 thì đi tiệc tùng cùng đồng nghiệp, giới chức thị trấn Garmisch-Partenkirchen, bang Bavaria, cho hay.

Theo Mirror, cô gái đã ghé tới một số quán bar và nhà hàng ở Garmisch, trong đó có một quán karaoke. Đến sáng 9/9, cô nhận được tin mình dương tính với nCoV. Hiện cô bị đổ lỗi cho một làn sóng ca nhiễm mới, khiến thị trấn bị phong tỏa một phần với các lệnh giới hạn nghiêm ngặt hơn.

Edelweiss Lodge and Resort, nơi cô làm việc, cũng đã phải đóng cửa hai tuần do vài nhân viên dương tính với virus. Giới chức bang Bavaria cho rằng nữ nhân viên trên phải chịu trách nhiệm cho 37 ca nhiễm mới ở Garmisch-Partenkirschen, trong đó có ít nhất 24 người ở Edelweiss Lodge and Resort.

"Cô ấy đã lây virus cho ít nhất 22 người. Việc truy vết tất cả các đầu mối liên quan là một nhiệm vụ khó khăn", Anton Speer, nhân viên phụ trách hành chính địa phương, nói với Bild. "Tôi thực sự buồn trước ý thức của người phụ nữ này. Dù đã có các dấu hiệu và phải tự cách ly, cô ta vẫn ra ngoài vui chơi".

"Thật đúng là tai họa. Chúng tôi đã chiến đấu chống dịch rất vất vả và áp dụng nhiều biện pháp vệ sinh nghiêm khắc", Ian O'Hagan, chủ quán bar mà cô gái ghé thăm, tức giận nói.

Đến ngày 13/9, thị trấn Garmisch-Partenkirchen ghi nhận 59 ca Covid-19. Các lệnh giới hạn mới yêu cầu tất cả nhà hàng phải đóng cửa lúc 10h tối và cấm tụ tập nơi công cộng quá 5 người.

Nhiều khả năng nữ nhân viên khách sạn trên sẽ phải đối mặt với hình phạt rất cao vì ý thức kém trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.

Theo Ngôi sao