Bị viêm não nghiêm trọng sau nhiều đêm thức khuya

Thường xuyên thức khuya học bài, cậu bé 13 tuổi bị viêm não tự miễn nghiêm trọng, liên tục la hét, gọi tên một ai đó mặc dù xung quanh không có ai.

Bị viêm não sau khi thức khuya học bài

Một cậu bé 13 tuổi ở thành phố Hengyang, tỉnh Hồ Nam đã được đưa vào bệnh viện sau khi bị viêm não nghiêm trọng. Cậu bé đã cố gắng thức khuya để hoàn thành 8 bài kiểm tra.

Sin Chew Daily đưa tin, cậu bé thường xuyên thức khuya để học vì bị căng thẳng cho kỳ thi cuối kỳ sắp tới. Cha mẹ bỗng thấy cậu có biểu hiện khác thường khi thấy con trai hành xử lạ lùng và la hét liên tục dù không có ai ở đó.

Gia đình nhanh chóng đưa cậu bé đến bệnh viện và được chẩn đoán mắc bệnh viêm não do thụ thể kháng NMDA nặng.

bi-viem-nao-nghiem-trong-sau-nhieu-dem-thuc-khuya

Cậu bé bị viêm não tự miễn khi thường xuyên thức khuya học bài.

Bệnh viêm não tự miễn là gì?

Harvard Health giải thích rằng đây là một loại viêm não (còn được gọi là bệnh tự miễn) xảy ra khi cơ thể bất ngờ tạo ra các kháng thể tấn công nhầm vào các tế bào não khỏe mạnh. Tình trạng hiếm gặp phức tạp và được thừa nhận này thường gây ra bởi nhiễm trùng. Một nghiên cứu mới đã đưa ra khả năng rằng căng thẳng có thể gây ra bệnh tự miễn.

Những người được chẩn đoán mắc bệnh này thường sẽ gặp các triệu chứng như sốt, mệt mỏi, ảo tưởng hoặc nhìn thấy, nghe thấy những thứ không tồn tại, hay còn gọi là ảo giác.

Các chuyên gia nói rằng điều này sẽ chỉ xảy ra nếu bạn thường xuyên làm việc quá sức. Bạn nên sắp xếp thời gian nghỉ thường xuyên và hợp lý giữa học tập cũng như tiêu thụ trái cây và rau quả tươi để não nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết để tiếp tục hoạt động tối ưu.

Theo GiaDinhVietNam