Bí thư TP.HCM vi hành, người dân Thủ Thiêm vây kín đòi gặp mặt

Biết Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân sẽ thăm khu tái định cư và khu tạm cư của người dân bị giải tỏa trong dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, hàng trăm người đã vây kín để mong được gặp Bí thư.

Sáng 16.7, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đã bất ngờ vi hành khu tạm cư và khu tái định cư tạm thời của người dân bị giải tỏa trong dự án Khu ĐTM Thủ Thiêm.

Người được gặp cũng đã trình bày nguyện vọng với Bí thư, người không được gặp thì chờ đợi, vây kín khi ông Nhân xuất hiện. Nhiều người không giữ nổi bình tĩnh đã la hét, đòi gặp bằng được Bí thư để kêu cứu. Nhiều người phải hét lớn “Bí thư ơi vào nhà chúng tôi đi, Bí thư ơi cứu dân chúng tôi với”.

Bí thư TP.HCM vi hành, người dân Thủ Thiêm vây kín đòi gặp mặt

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân ghé thăm các hộ tại khu tạm cư của người dân Thủ Thiêm. Ảnh: H.V

Tại khu tạm cư ở phường An Phú, quận 2, ông Nhân đã ghé thăm hai hộ đang đang sống tạm cư tại đây. Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đã thăm hỏi tận tình cuộc sống của người dân và cho biết TP.HCM cũng như Chính phủ đã và đang tìm hướng giải quyết để ổn định cuộc sống lâu dài của người dân.

Bí thư TP.HCM vi hành, người dân Thủ Thiêm vây kín đòi gặp mặt

Một người dân kêu gào đòi gặp Bí thư Nguyễn Thiện Nhân.

Theo anh Đặng Văn Truyền (nhà tạm cư 0.15 ) chia sẻ, sau khi hỏi thăm tình hình cuộc sống, Bí thư Nhân cho biết sẽ tìm cách giải quyết sớm nhất để người dân có cuộc sống ổn định, cũng như để dự án được phát triển đúng với mục đích ban đầu của thành phố là muốn xây dựng một Khu ĐTM tầm cỡ khu vực.

“Tôi cũng đã trình bày nguyện vọng của riêng mình cũng như người dân tạm cư mong Thành phố, Chính phủ sớm giải quyết quyền lợi của người dân. Chúng tôi đã sống khổ cực ở khu tạm cư hơn 10 năm rồi, nắng thì ngột ngạt, mưa thì dột. Tôi cũng phải thuê nhà cho cha mẹ già sống nơi khác chứ khu tạm cư chật chội, nóng bức thế này không ai chịu được”, anh Truyền nói.

Trước đó, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã ghé thăm những hộ dân tại khu chung cư 17,3ha lô C, D thuộc phường Bình Khánh, quận 2.

Tại đây, hàng chục người dân đã vây kín khi ông xuất hiện. Nhiều người do không gặp được Bí thư đã kêu gào, thậm chí không giữ được bĩnh tĩnh tìm mọi cách để lên được chung cư gặp Bí thư.

Cánh báo chí cũng bị chặn lại ở thang máy, nhiều phóng viên lẻn lên cầu thang bộ cũng không thể đi lên lầu khi lực lượng an ninh chốt chặn mọi ngã.

Bí thư TP.HCM vi hành, người dân Thủ Thiêm vây kín đòi gặp mặt

Bí thư Nhân bị dân vây kín khi đến khu tạm cư.

Theo lịch ông Nguyễn Thiện Nhân sẽ đến lúc 10h tuy nhiên từ trước đó nhiều người đã đứng đợi sẵn. Tương tự những lần trước đó, họ mang theo nhiều hồ sơ, tài liệu thể hiện việc nhà cửa từng bị cưỡng chế, phá dỡ. Trước tình hình này lực lượng an ninh phải tập trung khá đông để đảm bảo trật tự.

Ngay sau đó Bí thư Thành ủy đi nhanh lên các hộ dân trên các lầu phía trên.

Bí thư TP.HCM vi hành, người dân Thủ Thiêm vây kín đòi gặp mặt

Người dân mang theo hồ sơ  để gặp Bí thư TP.HCM.

Trước đó, trong buổi tiếp xúc cử tri ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết trước ngày 15.7, Thanh tra Chính phủ sẽ có kết luận báo cáo Thủ Tướng. Dù vậy đến sáng ngày 16.7 kết luận chính thức chưa được công bố.

Hiện trên mạng đang lan truyền một bản 17 trang được cho là dự thảo kết luận thanh tra. Tuy nhiên văn bản này không được cơ quan chức năng nào xác nhận. Riêng người dân Thủ Thiêm thì tỏ ý lo lắng không biết đó là bản kết luận chính thức hay không?

Theo DanViet