Bí quyết làm nước mắm đường chấm xoài chua cấp độ 7, đảm bảo ai ăn cũng ghiền

Team thích ăn xoài chua thì đừng bỏ qua món nước chấm xoài thần thánh này nhé!

Xoài là một loại quả được rất nhiều người yêu thích, bên cạnh xoài ngọt thì có không ít người nghiện ăn xoài chua. Xoài chua nếu ăn không thì sẽ khá khó ăn vì độ chua gắt nhưng nếu chấm cùng gia vị hay mắm đường thì món ăn này trở nên ngon đặc biệt.

Mới đây, trên group YÊU BẾP (Esheep Kitchen family), một bài viết chia sẻ cách làm món mắm đường chấm xoài chua đã nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều người.

bi-quyet-lam-nuoc-mam-duong-cham-xoai-chua-cap-do-7-dam-bao-ai-an-cung-ghien
 
bi-quyet-lam-nuoc-mam-duong-cham-xoai-chua-cap-do-7-dam-bao-ai-an-cung-ghien
 

Bài viết chia sẻ cách làm mắm đường chấm xoài chua nhận được hơn 2.000 lượt like cùng rất nhiều bình luận và chia sẻ chỉ sau vài giờ đồng hồ đăng tải.

Chị Nguyễn Hoàng Thu, tác giả của bài viết về mắm đường, chia sẻ:

"Từ hồi vô Sài Gòn mình mới biết món nước mắm đường dằm ớt cay để ăn với xoài xanh. Nhưng nói thật là không hảo lắm vì thấy kì kì, ngọt ngọt, mằn mặn.

Cho tới hôm rồi tình cờ được ăn chén mắm đường có cho thêm hạt tiêu thay vì chỉ là mắm đường ớt như bình thường. Trời ơi nó mới hợp với xoài xanh làm sao. Xoài chua cắn không vô rùng cả mình nhưng chấm vô cái chén mắm đặc kẹo chao ôi nó hợp vô cùng.

Cái đứa ăn ớt như gỏi nhưng ghét tiêu vì cái cay hậu nóng mãi trong cổ sau khi ăn cũng phải gật gù là hợp. Mùi tiêu làm dịu đi mùi mắm (nhiều người không ăn được vì mùi mắm truyền thống nồng quá), kết hợp với ớt xắt cùng cái chua gắt của xoài, không biết tả sao chỉ biết là bon mồm ăn tới mức ê cả răng luôn mà vẫn còn muốn ăn nữa."

Các chị em cùng làm món mắm đường chấm xoài cực đơn giản này nhé!

Nguyên liệu làm mắm đường chấm xoài siêu ngon 

2 thìa nước mắm ngon

3 thìa đường

Ớt đỏ băm nhỏ

Tiêu xay tùy khẩu vị

Cách làm mắm đường chấm xoài

Cho đường vào nước mắm và khuấy đều. Tiếp đó cho hỗn hợp vào nồi và đun trên bếp ở lửa nhỏ. Khuấy đều tay để đường tan hết và không bị cháy các chị em nhé! Khi hỗn hợp nước mắm và đường sệt lại thì tắt bếp và bỏ xuống. Cuối cùng cho ớt, tiêu xay vào và trộn đều là xong.

bi-quyet-lam-nuoc-mam-duong-cham-xoai-chua-cap-do-7-dam-bao-ai-an-cung-ghien

Bát mắm đường chấm xoài chua ngon xuất sắc. Ảnh: Nguyễn Hoàng Thu

Thành phẩm là mắm đường keo lại như mạch nha, chấm miếng xoài vào là mắm đường bao một lớp xung quanh miếng xoài. Có như vậy mới át được cái độ chua của xoài và tất cả hòa quyện lại thành một bản hòa tấu với đủ các hương vị chua, cay, mặn, ngọt.

Đặc biệt mùi tiêu thơm lại làm dịu đi cái mùi mắm và khiến món chấm trở nên hài hòa vô cùng. Những ai thích ăn cay có thể cho nhiều tiêu và ớt một chút để cảm nhận được vị cay xé lưỡi của ớt, vị cay nồng trong cuống họng của tiêu.

bi-quyet-lam-nuoc-mam-duong-cham-xoai-chua-cap-do-7-dam-bao-ai-an-cung-ghien

Cắn một miếng là lại muốn ăn tiếp nữa. Ảnh: Nguyễn Hoàng Thu

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, một quả xoài xanh cung cấp lượng vitamin C nhiều bằng 35 quả táo, 18 quả chuối, 9 quả chanh và 3 quả cam. Ngoài ra, nó chứa nhiều sắt và hơn 80% nhu cầu magiê và canxi hằng ngày.

Vitamin C và A trong xoài xanh cùng với các chất dinh dưỡng thiết yếu khác giúp cải thiện hệ miễn dịch. Vitamin B3 có trong xoài giúp tăng cường lưu thông máu, tăng cường sức khỏe tim mạch, cải thiện mức cholesterol trong máu và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như bệnh tim, đột quỵ, đau tim..

Bên cạnh đó, xoài xanh là loại quả hỗ trợ giảm lượng calo cho những ai đang có nhu cầu giảm cân. Xoài xanh giúp tăng cường trao đổi chất từ đó giúp đốt cháy nhiều calo hơn. Bản thân xoài xanh cũng chứa ít calo và ít đường.

Theo Nhịp sống Việt