Bí quyết kéo dài tuổi thọ cho bệnh nhân ung thư vú

Khi bị mắc ung thư vú, bên cạnh các biện pháp hóa trị liệu, người bệnh cần giữ tinh thần lạc quan, bổ sung những thực phẩm tốt để giúp kéo dài tuổi thọ.

Chế độ ăn giúp người mắc ung thư vú sống lâu hơn

Trong thực tế, những người đang bị ung thư vú có chế độ ăn chất lượng hơn sẽ có nguy cơ tử vong thấp hơn so với những bệnh nhân ung thư vú khác, theo một nghiên cứu mới trên tạp chí Cancer Epidemiology, Biomarkers & Prevention.

Giống như thực đơn của các bệnh ung thư khác, ung thư vú cần thực phẩm giàu chất xơ, ít béo, dễ tiêu. 

Khi lên thực đơn cho bệnh nhân ung thư vú, bạn nên hạn chế đường, thịt bò và các loại thịt có màu đỏ. Cùng với chế độ ăn, bệnh nhân nên có chế độ luyện tập thể dục, nghỉ ngơi hợp lý để tăng cường sức khỏe.

Bí quyết kéo dài tuổi thọ cho bệnh nhân ung thư vú

Đậu nành tốt cho người bị ung thư vú (Ảnh minh họa)

Đậu nành giúp bệnh nhân ung thư vú kéo dài tuổi thọ

Một công bố khoa học mới đây chỉ ra rằng, những loại thực phẩm chế biến từ đậu nành không những an toàn cho phụ nữ mang trong người căn bệnh ung thư vú, mà còn có thể giúp những người bệnh này kéo dài tuổi thọ.

Kết luận này được các nhà khoa học hàng đầu nước Mỹ đưa ra trong công trình nghiên cứu được công bố ngày 6/3 vừa qua.

Để đưa ra được khẳng định trên, nhóm các nhà khoa học của trường Khoa học dinh dưỡng và chính sách Friedman thuộc Đại học Tufts, đã tiến hành thực hiện phân tích mối liên hệ giữa việc dung nạp isoflavone – một hợp chất chống lão hóa có chứa trong đậu nành và tỷ lệ tử vong vì bất kỳ nguyên nhân nào của hơn 6.200 phụ nữ Mỹ và Canada được chẩn đoán mắc ung thư vú.

Sau 9 năm theo dõi, kết quả cho thấy những bệnh nhân tiêu thụ nhiều isoflavone có nguy cơ tử vong cao hơn tới 21% so với những bệnh nhân ít tiêu thụ hợp chất này.

Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu này cũng cho biết thêm, hợp chất isoflavone chỉ có tác dụng làm giảm tỷ lệ tử vong ở những người bệnh không thực hiện điều trị rối loạn nội tiết tố bằng những loại thuốc như Tamoxifen – là loại thuốc làm giảm thiểu tác dụng của estrogen.

Theo GiaDinhVietNam