Bí quyết giữ dáng của người Nhật không ngờ lại đơn giản đến thế này

Với nguyên liệu nhà nào cũng có, cộng với một chút thời gian để thực hiện vài thao tác cực dễ là bạn đã có ngay thức uống thay nước lọc với khả năng giữ dáng vừa hiệu quả lại an toàn tuyệt đối.

bi-quyet-giu-dang-cua-nguoi-nhat-khong-ngo-lai-don-gian-den-the-nay

Theo thống kê, Nhật Bản là quốc gia có tỉ lệ người béo phì thấp nhất trên thế giới. Nhờ lối sống nguyên tắc, tuân thủ giờ giấc sinh hoạt lành mạnh. Cộng với một nền ẩm thực vô cùng tinh tế, luôn dùng thực phẩm tươi ngon, tránh dầu mỡ và ưu tiên dùng cá cùng rau củ quả. Bên cạnh đó, bí quyết giữ dáng hiệu quả nhất của người Nhật phải kể đến món nước gừng cực dễ làm lại có thể dùng thay nước uống hằng ngày.

Không những là loại gia vị có sẵn trong mọi nhà bếp, gừng có thể hỗ trợ chữa nhiều bệnh như viêm nhiễm, thấp khớp, đau nhức, sưng tấy, huyết áp, tim mạch... đặc biệt là giúp cơ thể giữ ấm và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Cụ thể, trong gừng tươi chứa gingerol và shogaol, là 2 chất quan trọng có vai trò giúp quá trình phân hủy chất béo, mỡ cứng đầu diễn ra nhanh hơn, đồng thời ngăn cản chất béo tự nhiên phát triển về lâu dài.

Để làm món nước gừng giảm cân của người Nhật, bạn cần chuẩn bị:

  • 1,5 lít nước.
  • 1 nhánh gừng tươi khoảng 4cm.
  • 1 quả chanh.
bi-quyet-giu-dang-cua-nguoi-nhat-khong-ngo-lai-don-gian-den-the-nay
Ảnh: phunukieuviet

Cách thực hiện: Bạn chỉ cần đun sôi 1,5 lít nước, trong khi chờ nước sôi thì cạp vỏ gừng, xắt lát mỏng rồi cho vào nồi nước vừa sôi. Đun thêm khoảng 5 phút nữa đến khi gừng mềm thì tắt bếp.

Chờ nước nguội thì lọc bỏ gừng, trước khi uống bạn vắt thêm chanh để giúp tăng mùi vị và khả năng giảm cân. Dùng món nước gừng này làm thức uống thay thế nước lọc hằng ngày, đảm bảo chỉ một thời gian là vòng bụng sẽ ngoan ngoãn giảm đi vài centimet mà chẳng cần chủ nhân phải kiêng khem cực khổ.

bi-quyet-giu-dang-cua-nguoi-nhat-khong-ngo-lai-don-gian-den-the-nay
Ảnh: mamcomviet
bi-quyet-giu-dang-cua-nguoi-nhat-khong-ngo-lai-don-gian-den-the-nay
Ảnh: tintuc

Vào những ngày nắng hanh hao bạn dùng lạnh sẽ rất ngon, lại giúp giải khát cực đã. Nếu trời lạnh thì dùng nóng cũng cực kỳ thú vị, vị ấm của gừng cộng với vị chua thanh của chanh sẽ giúp cơ thể thư giãn và hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc tích cực hơn. Chỉ với bí quyết đơn giản đến ngạc nhiên này mà người Nhật hiếm khi gặp các vấn đề về cân nặng hoặc số đo cơ thể. Ngay cả những vùng tích mỡ cứng đầu như bắp tay, bắp chân, bụng dưới, hông… đều được nước gừng “chăm sóc” kỹ lưỡng.

Bên cạnh đó việc uống nước gừng hằng ngày còn hỗ trợ cải thiện sức khỏe nói chung, tăng cường sức đề kháng và giảm các nguy cơ mắc bệnh huyết áp cao nữa đấy. Nào bạn còn chần chờ gì mà chưa bắt tay vào chuẩn bị cho cả gia đình món nước thần thánh này ngay thôi.

Theo Bestie