Bí quyết để muỗi đốt không bị ngứa, sưng tấy

Muỗi đốt không bị sưng, ngứa chỉ bằng những phương pháp đơn giản.

Bí quyết để chữa muối đốt 

Chườm đá

Bí quyết để muỗi đốt không bị ngứa, sưng tấy
Chườm đá sẽ làm giảm sứng tấy khi muỗi đốt.

Theo Healthline, chườm đá có tác dụng làm tê vùng da bị muỗi đốt khiến bạn không cảm thấy đau và ngứa. Bạn nên bọc những viên nước đá trong một cái khăn rồi chườm lên vết muỗi đốt trong 10 - 15 phút để giảm sưng và ngứa.

Giấm

Giấm có tính a xít, kháng khuẩn, kháng nấm, chống viêm, giúp giảm ngứa do bị muỗi cắn. Bạn nên nhúng một miếng bông gòn vào giấm trắng rồi bôi lên vết muỗi đốt. Hoặc nếu cảm thấy ngứa ngáy toàn thân, bạn có thể pha 2,5 chén giấm với nước ấm trong bồn tắm để trị những vết muỗi đốt.

Mật ong

Tính kháng khuẩn, chống viêm của mật ong có thể giúp bạn hết ngứa và giảm sưng tấy khi bị muỗi cắn. Bạn nên dùng mật ong nguyên chất thoa đều lên vùng da bị muỗi đốt để giảm ngứa.

Cách ngăn ngừa muỗi đốt

Mặc quần áo có gam màu nhẹ để tránh muỗi

Quần áo màu sẫm mà hay có màu rực rỡ khiến bạn dễ bị muỗi phát hiện hơn. Do vậy, để tránh bị muỗi đốt, bạn nên mặc những trang phục màu trắng hay có gam màu nhẹ, như kaki, be hay ô liu vì những màu nay không gây chú ý đối với côn trùng. Bạn cũng mặc áo dài tay và quần dài để tránh bị muỗi đốt.

Mùi hương đuổi muỗi

Bạn có thể sử dụng những loại dầu chống côn trùng xịt lên những phần da hở để tránh muỗi đốt. Những loại dầu này thường chứa khoảng 30 đến 50% chất DEET (N,N Diethyl metaloluamin) có tác dụng đuổi muôi trong khoảng vài giờ sau khi xịt. Ngoài ra những loại dầu từ các loại thực vật, như chanh, sả, quế, hương thảo, bạc hà,.. cũng có tác dụng đuổi muỗi rất hiệu quả.

Mắc màn khi ngủ để ngăn muỗi đốt

Cách ngăn chặn muỗi đốt hiệu quả nhất trong khi ngủ là sử dụng màn chống muỗi. Lưu ý, trong khi ngủ bạn không nên nằm sát màn vì muỗi có thể đốt bạn.

Ngăn muỗi đốt bằng thực phẩm giàu vitamin B1

Ăn nhiều thức phẩm giàu vitamin B1, như đậu xanh, các loại hạt và khoai tây sẽ làm cho máu của bạn có vị khó chịu đối với muỗi. Tuy nhiên, bạn nên tránh những thực phẩm có nhiều muối vì nông độ muối trong cơ thể cao sẽ làm tăng axít lactic – chất gây chú đối với muỗi.

Theo Vân Anh (Khỏe & Đẹp)