Bí quyết cột tóc đuôi ngựa đẹp như Ariana Grande

Ngoài chất giọng trời phú, nữ ca sĩ Ariana Grande còn tạo dấu ấn đậm nét nhờ mái tóc đuôi ngựa luôn được cột cao.

Trò chuyện với Billboard, chuyên gia làm tóc của Ariana Grande – Aaron Light đã chia sẻ bí quyết đằng sau mái tóc cột cao quyến rũ này.

“Có rất nhiều ngôi sao muốn nổi bật, đã cắt phăng mái tóc  của mình, nhuộm màu hay làm nhiều trò điên rồ khác, nhưng thật sự thì để có một mái đầu đẹp, chỉ cần một chút vặn xoắn ở chỗ này, chỗ kia. Bạn không cần phải quá cực đoan để tạo dấu ấn”, ông nói.

Bí quyết cột tóc đuôi ngựa đẹp như Ariana Grande
Ariana Grande luôn tạo ấn tượng khó phai nhờ mái tóc cột cao quyến rũ. Ảnh: TMZ

Và chính vì thế, theo chuyên gia tạo kiểu tóc cho các ngôi sao hàng đầu như Ariana Grande, Katy Pery và Zooey Deschanel, để có được mái tóc trẻ trung, năng động và quyến rũ, chỉ cần làm theo 5 bước đơn giản:

Bắt đầu với mái ngang

Để tạo nên phần mái ngang có độ cong tự nhiên, ông Light dùng một chiếc lược để cuộn tóc quanh lô cuốn. “Tôi thích dùng thêm sản phẩm xịt tóc tạo nhiệt. Đây là một cách giúp tóc nhanh khô mà vẫn giữ được độ ẩm và không gây hư hại cho tóc”.

“Nhiều khách hàng của tôi đã có được mái tóc ưng ý chỉ nhờ sản phẩm này. Tuy vậy, đôi khi sản phẩm có tác dụng quá nhanh nên cần sử dụng các biện pháp bảo vệ tóc”, ông nói thêm.

Theo gợi ý của chuyên gia, nếu không có lô cuốn, có thể quấn tóc quanh ngón tay và cố định với kẹp tăm.

Bí quyết cột tóc đuôi ngựa đẹp như Ariana Grande
Có thể dùng lô cuốn để tạo phần mái ngang có độ cong tự nhiên như Ariana Grande. Ảnh: Getty Images

Dùng dầu dưỡng tóc

Sau khi dùng xịt tóc tạo nhiệt lên phần còn lại của mái đầu, ông Light cho biết ông sẽ dùng serum bôi lên tóc để giúp “góc con người” mượt mà, óng ả hơn. Bên cạnh đó, nếu muốn có một mái tóc thẳng, ông cũng gợi ý sử dụng máy ép nóng cho phần đuôi tóc.

Chọn đúng cột tóc

Để tạo ra một chiếc “đuôi ngựa” hoàn hảo và không xơ rối, cần chải ngược tóc lên hướng đỉnh đầu và cột lại với một dây cột tóc mềm mại nhưng chắc chắn. Việc lựa chọn đúng cột tóc phù hợp với chất tóc là rất quan trọng, vì nó có thể giúp tóc tránh nguy cơ bị đứt gãy hay da đầu bị căng cứng. Sản phẩm được ông Light khuyên dùng chính là dây cột tóc có móc.

Bí quyết cột tóc đuôi ngựa đẹp như Ariana Grande
Dây cột có móc được xem là món phụ kiện hoàn hảo nhất để tạo tóc đuôi ngựa. 

Dùng keo xịt tóc

Sau khi phần đuôi ngựa đã được thành hình, tiếp tục dùng keo xịt tóc xịt nhẹ lên phần tóc quanh dây cột  để cố định mối cột. Sử dụng thêm kẹp tăm bên dưới trong trường hợp cần thiết.

Dùng nước muối

Cuối cùng, để có được mái đầu hoàn hảo nhất, cần xịt một lớp nước muối biển chuyên dụng lên tóc. Lớp nước muối này sẽ giúp đuôi tóc trở nên bồng bềnh và ngay ngắn hơn. Bên cạnh đó, nó cũng giúp phần mái bằng có độ mềm mại tự nhiên hơn.

Bí quyết cột tóc đuôi ngựa đẹp như Ariana Grande
Dùng nước muối chuyên dụng để có mái tóc bồng bềnh như Ariana Grande. Ảnh:Instagram

Theo Diệp Trà (Zing)