Bị ngứa, tự ý điều trị tại nhà, người bệnh có nguy cơ bị cắt cụt chi vì hoại tử

Bị ngứa lâu năm tại nhà, người bệnh tự ý điều trị bằng cách nhờ thầy lang ở bản tiêm vào vùng bị ngứa dẫn đến tình trạng bị hoại tử và có nhiều ổ dịch mủ

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên vừa tiếp nhận bệnh nhân Lò Thị I. (trú tại Điện Biên Đông) trong tình trạng nhiễm trùng nặng vùng cổ, cẳng chân phải, có nhiều ổ hoại tử, có dịch mủ kèm theo.

Tình trạng của người bệnh rất nặng, có nguy cơ nhiễm trùng lan lên trên. Nhập viên ngày 22/4, bệnh nhân hiện đang được điều trị tại khoa Chấn thương Chỉnh hình – Bỏng – Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Các bác sĩ đang điều trị bằng kháng sinh, truyền dịch và cắt lọc vùng hoại tử.

bi-ngua-tu-y-dieu-tri-tai-nha-nguoi-benh-co-nguy-co-bi-cat-cut-chi-vi-hoai-tu

Bệnh nhân bị hoại tử chân vì tự ý điều trị. Ảnh: BVCC

Được biết, bà I. bị ngứa lâu năm tại nhà, tuy nhiên, người bệnh không đến các cơ sở y tế uy tín để điều trị mà tự ý điều trị bằng cách nhờ thầy lang ở bản tiêm vào vùng bị ngứa. Sau tiêm, vùng bị tiêm có hiện tượng sưng tấy dẫn đến tình trạng bị hoại tử và có nhiều ổ dịch mủ như hiện nay.

BSCKI. Bùi Đức Phương – Trưởng khoa Chấn thương Chỉnh hình – Bỏng (BV Đa khoa tỉnh Điện Biên) khuyến cáo, khi có bệnh, người dân nên đến các cơ sở y tế uy tín để được điều trị kịp thời, không được tự ý điều trị tại nhà, hoặc điều trị tại các cơ sở y tế không được cấp phép, không tự ý tiêm hoặc để nhân viên y tế không có chứng chỉ hành nghề về tiêm cơ, xương, khớp điều trị cho mình, tránh những hậu quả đáng tiếc như cắt cụt chi, nặng hơn có thể gây nhiễm trùng máu dẫn đến tử vong.

Theo GiaDinh