Bi kịch cô dâu đế chế Samsung Go Hyun Jung: 15 năm chịu đựng quy tắc ngầm, thành bà hoàng chỉ để 2 con được thấy mẹ

Phần cuộc đời làm dâu nhà tài phiệt Samsung của Á hậu Hàn Quốc/diễn viên Go Hyun Jung được vén màn sau rất nhiều năm. Đến nay, cô vẫn canh cánh trong lòng vì không được gặp chính những đứa con do mình mang nặng đẻ đau.

Giấc mộng của các thiếu nữ vốn là nơi chôn dấu cuốn kịch bản về câu chuyện cổ tích đời thực, nơi cô lọ lem cưới được chàng hoàng tử giàu có và "The end", họ hạnh phúc mãi mãi về sau. Cuộc đời của Á hậu Hàn/diễn viên Go Hyun Jung vào thời điểm tuổi 24 rực rỡ nhất, thành công và quyền lực nhất cũng đẹp tựa cuốn truyện cổ tích quen thuộc này.

Năm 1995, Go Hyun Jung lên xe hoa với công tử của gia tộc tài phiệt số một Hàn Quốc Samsung - Jung Yong Jin. Thời điểm này, chuyện tình của Go Hyun Jung và Jung Yong Jin khiến cả làng giải trí châu Á ngưỡng mộ, song nó cũng gắn liền với cụm từ không mấy mỹ miều "chân dài - đại gia". Lấy chồng đại gia không có gì là xấu, nó như việc bạn tìm được một "mối" tốt và gửi gắm cuộc đời mình vào bờ vai vững chắc cả trên nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Tuy nhiên thời xưa ấy, chuyện Hoa hậu, mỹ nhân showbiz lấy đại gia bị quy chụp thành một cái gì đó rất xấu xa.

Go Hyun Jung đi theo tiếng gọi con tim, bỏ ngoài tai tất cả định kiến của xã hội và tưởng rằng cuộc đời cô khép lại như một cuốn truyện ngôn tình. Tuy nhiên, nơi tươi đẹp nhất lại chính là nơi khởi đầu của địa ngục cuộc đời mà chính cô cũng không thể lường trước được.
 
"Nhiều người nói tôi kết hôn chỉ vì tiền, nhưng điều đó không hề đúng. Tôi từng yêu người đàn ông đó rất nhiều. Lúc đó, anh ấy là một người lịch thiệp và ấm áp. Nhưng có thể chúng tôi quyết định kết hôn quá nhanh và chưa suy nghĩ chín chắn", Go Hyun Jung ngẫm lại về cuộc hôn nhân đầy sóng gió.

Á hậu Hàn Quốc thay đổi định kiến "bình hoa di động"

Go Hyun Jung sinh ra tại một vùng nhỏ thuộc hạt Hwasun, tỉnh Nam Jeolla, Hàn Quốc vào năm 1971. Từ nhỏ, Go Hyun Jung đã thể hiện tài năng vượt trội ở mảng nghệ thuật, tuy nhiên vùng quê nhỏ không phải là nơi lý tưởng cho mỹ nhân này phát triển tài năng.

Go Hyun Jung quyết định lên Seoul đổi đời, bắt đầu bằng con đường học tập. Miệt mài học tập, cô giành được tấm bằng tốt nghiệp ngành Nghệ thuật biểu diễn của ngôi trường đại học tư thục lớn Hàn Quốc - Đại học Dongguk. Năm 1989, Go Hyun Jung bỗng gây chú ý khi đạt được vương miện Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc. Đây cũng là bệ đỡ đầu tiên giúp cô bước vào làng giải trí với tư cách diễn viên.

Cả thời xưa và thời nay, Hoa hậu, Á hậu Hàn Quốc đều bị cho là "cưỡi ngựa xem hoa" khi lấn sân vào làng giải trí. Thậm chí họ còn bị công chúng đánh giá không hay, không đẹp, dính phải tin đồn lấy cái danh diễn viên để kiếm tìm "chỗ dựa vững chắc". Tuy nhiên Go Hyun Jung đã thay đổi hoàn toàn định kiến này.

Sau 6 năm diễn xuất, cô tạo nên cú đột phá đầu tiên với tác phẩm "Đồng hồ cát" (1995) - bộ phim từng đạt kỷ lục rating cao nhất lịch sử truyền hình Hàn Quốc (64,5%). Cô được khán giả và giới chuyên môn công nhận về khả năng diễn xuất, lột xác thành ngôi sao được săn đón nhất vào thời điểm đó.

Tuy nhiên cũng chính vào lúc tìm được chỗ đứng cho mình trong ngành giải trí, Go Hyun Jung lại khiến cả châu Á chấn động khi tuyên bố kết hôn với Jung Yong Jin. Đáng nói, vị hôn phu của cô chính là Phó Chủ tịch của tập đoàn Shinsegae, cũng là cháu trai Chủ tịch Samsung. Mẹ của Jung Yong Jin, bà Lee Myung Hee, đảm nhận vị trí Chủ tịch nòng cốt của tập đoàn thương mại cao cấp nhất Hàn Quốc Shinsegae. Tài sản của vị hôn phu Go Hyun Jung vào thời điểm kết hôn, tức năm 1995, đã rơi vào khoảng 1,3 tỉ đô la (hơn 30 nghìn tỉ đồng).

Để bảo toàn cho cuộc hôn nhân danh giá này, Go Hyun Jung đã từ bỏ tất cả, kể cả sự nghiệp đỉnh cao để về làm một người vợ hiền, phò tá người chồng quyền thế. Trước sự ngỡ ngàng của công chúng, Go Hyun Jung chính thức trở thành con dâu của gia tộc giàu có, quyền lực nhất Hàn Quốc Samsung. Trong mắt công chúng, cuộc đời cô đẹp còn hơn câu chuyện cổ tích lọ lem - hoàng tử.

Làm dâu nhà tài phiệt: Sướng hơn vạn người, nhưng cũng khổ chẳng khác nào nhà tù không chấn song

Làm dâu nhà tài phiệt là một thử thách lớn mà không phải ai cũng có đủ dũng cảm để hi sinh, đủ bản lĩnh để đối phó với những vấn đề chồng chéo chỉ giới siêu giàu mới hiểu. Tất nhiên, đối với những người không được ngậm thìa vàng từ trong trứng nước, việc thích nghi với lối sống "high-end" của giới thượng lưu lại càng khó khăn hơn.

Năm 2018, tờ Sport Today khiến dư luận xôn xao khi công bố sự thật về cuộc sống của nàng dâu nhà tài phiệt Hyundai - cựu phát thanh viên Noh Hyun Jung. Để làm dâu gia tộc quyền thế này, phát thanh viên họ Noh phải sống quy củ theo thói quen của các bậc bề trên, đơn cử như việc thức dậy trước 5 giờ sáng và ăn sáng vào khoảng 4h30. Ngoài ra, cô còn phải tuân theo 7 quy tắc bất di bất dịch:

So với Noh Hyun Jung, Go Hyun Jung kém may mắn hơn nhiều. Từ bỏ ngai vàng showbiz để chăm lo cho gia đình, Go Hyun Jung lại bị gia tộc nhà chồng coi thường vì xuất thân không mấy cao sang. Trong cung điện của tập đoàn Shinsegae, cô chỉ như một người giúp việc không hơn không kém.

Còn nhớ trước khi kết hôn, Go Hyun Jung và Jung Yong Jin gặp nhau rất tình cờ trong một lần nữ diễn viên đến New York. Vì vốn tiếng Anh quá tệ, Go Hyun Jung đã không thể tìm được ghế ngồi của mình tại nhà hát lớn Winter Garden Theatre. Lúc này, Jung Yong Jin đến cứu giúp cô như một vị hoàng tử. Tuy nhiên câu chuyện lãng mạn này nhanh chóng bị vén màn sau khi hai người kết hôn.

Ngày ngày ở nhà, các thành viên trong gia đình nhà họ Jung đều sử dụng tiếng Anh để giao tiếp, nhưng Go Hyun Jung lại không thể hiểu được vì tiếng Anh quá kém. Cô không dám bắt chuyện và càng bị bài xích khỏi cuộc sống chung của gia đình. Sau khi quyết tâm trau dồi vốn tiếng Anh để không bị thụt lùi so với gia tộc, nhà chồng lại cố tình chuyển qua nói chuyện bằng tiếng Pháp. Giữa họ tồn tại một bức tường không thể phá vỡ.

Họ nhìn Go Hyun Jung bằng nửa con mắt, như một người không bao giờ có thể đứng cùng đẳng cấp dù có cố gắng đến mức nào đi chăng nữa. Tuy nhiên, bi kịch cuộc đời Go Hyun Jung khi đó mới chỉ bắt đầu.

Trong những năm 1998-2000, Á hậu Hàn sinh được một quý tử và một cô công chúa cho gia tộc Samsung. Nhưng sau khi tìm được người nối dõi cho nhà chồng, Go Hyun Jung nhanh chóng bị ép ly hôn, "hất cẳng" khỏi gia tộc. Jung Yong Jin chia cho người chung chăn chung gối với anh suốt 8 năm 5 tháng số tiền 1,5 tỉ won (31 tỉ đồng) - khoản tiền như những đồng xu lẻ trong khối tài sản 30 nghìn tỉ đồng của anh. Không những vậy, nữ diễn viên Go Hyun Jung còn bị mất quyền nuôi con và thậm chí bị cấm gặp con.

Thoi thóp tìm đường trở lại làng giải trí, Go Hyun Jung tiếp tục bị chồng cũ dùng thế lực chèn ép, hạn chế xuất hiện trên truyền hình. Con đường trở lại của Go Hyun Jung càng chông gai hơn khi mẹ chồng cũ tuyên bố cấm cô đóng quảng cáo hay xuất hiện trên bất cứ sản phẩm, dự án của tập đoàn Samsung và Shinsegae.

Một thân một mình không chút quyền lực, không chỗ đứng, không chồng con, người phụ nữ tuổi 32 này đứng trước ngưỡng cửa suy sụp. Tất nhiên lúc này, công chúng vẫn không hề hay biết về tấn bi kịch đằng sau cuộc hôn nhân xa hoa của Go Hyun Jung và cháu trai Chủ tịch Samsung.

Nữ cường nhân tìm lại ngai vàng chỉ để "các con có thể nhìn thấy mẹ của chúng trên màn ảnh"

Suốt những năm tháng lặn lội tìm đường trở lại làng giải trí, Go Hyun Jung đã phải chiến đấu rất nhiều với thế lực chèn ép đằng sau tấm màn showbiz. Cô hiếm khi xuất hiện trong các chiến dịch quảng cáo hay sự kiện chính thức, cũng không "kiếm fame" nhờ các bộ phim ăn khách. Thay vào đó, nữ diễn viên thay đổi hình tượng hoàn toàn và thậm chí còn tự cắt giảm mức cát-xê để thử sức với các tác phẩm hàn lâm hơn.

Năm 2009, Go Hyun Jung trở thành nữ diễn viên đắt giá nhất màn ảnh Hàn nhờ siêu phẩm "Nữ hoàng Seondeok". Cô lấy lại chỗ đứng bằng loạt giải thưởng danh giá như Daesang tại MBC Drama Awards và Baeksang Arts Awards, giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất ở hàng loạt lễ trao giải trong nước, trở thành nữ diễn viên có mức thù lao cao nhất lịch sử truyền hình Hàn Quốc.

Năm 2010, Go Hyun Jung tiếp tục công phá màn ảnh Hàn, cùng anh trai lập nên đế chế riêng - công ty giải trí IOK Company, và sau đó xuất bản sách, sản xuất phim, kinh doanh thời trang, thử thách với những cương vị mới như MC, giáo sư trường Đại học Dongguk... Chiếc quyền trượng lại về tay nữ hoàng sau bao khó khăn. Go Hyun Jung lúc này cũng đã khác xưa rất nhiều, không còn là người phụ nữ cam chịu sau tấm tạp dề mạ vàng mà gia tộc nhà chồng tuỳ tiện ném cho cô.

Cũng vào năm 2009, lần đầu tiên sau 15 năm tránh né, Go Hyun Jung đã quyết định xuất hiện trở lại trên chương trình truyền hình để phơi bày cuộc sống hôn nhân mà chồng cũ và mẹ chồng cố gắng "tẩy trắng" bấy lâu nay. Câu chuyện của nữ minh tinh đắt giá làm dâu nhà tài phiệt để lại dư một cơn địa chấn lớn tại Hàn Quốc. Đây cũng là câu chuyện đầu tiên về cuộc đời của con dâu nhà tài phiệt được công khai.

15 năm qua đi sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, Go Hyun Jung có trong tay tất cả, chỉ trừ một mái ấm gia đình. Chồng cũ của Go đã cưới vợ mới, đứa con gái đã là thiếu nữ 18 tuổi, con trai 20 tuổi của cô đỗ vào một trong những trường thuộc top 15 thế giới, top 8 trường Ivy League tại Mỹ - Đại học Cornell, còn Go Hyun Jung vẫn lẻ bóng.

Đáng nói, những đứa con do cô mang nặng đẻ đau còn chưa một lần được gặp mẹ chỉ vì thế lực quá lớn của nhà Jung Yong Jin. Nói về hành trình quật cường suốt 15 năm để tìm lại ánh hào quang, Go Hyun Jung nuốt nước mắt vào trong: "Sở dĩ tôi quyết định trở lại đóng phim chính là để các con có thể nhìn thấy mẹ chúng trên màn ảnh".

Dù chỉ được dõi theo từ xa, Go Hyun Jung vẫn biết rằng, hai đứa nhỏ xưa kia đã trưởng thành và nên người dưới sự bảo hộ của gia đình nhà chồng. Bức tường ngăn cách năm xưa vẫn tồn tại, thực trạng phân tầng giai cấp xã hội vẫn còn đó và Go Hyun Jung dù quyền lực đến thế nào vẫn phải chịu thua trước đế chế hùng mạnh nhà Samsung.

Nhưng giờ đây, Go Hyun Jung đã thoát khỏi cuộc sống cam chịu mà bao người phụ nữ ngoài kia chọn lựa chỉ vì muốn yên-bề, ổn-định. Tất nhiên nếu không bị gia đình Jung Yong Jin ép buộc ly hôn, cô vẫn có thể cắn răng vì con vì cái. Đây cũng có thể coi là con đường mà cuộc đời bắt cô phải rẽ lối, nhưng âu cũng là một cái may hiếm có và vô cùng đúng đắn.

 

Theo Thanh Thank - Linh Phương (Helino)