Bị đau bụng sau khi "yêu": 6 nguyên nhân cả nam và nữ đều nên biết để tránh gặp nguy hiểm

Nhiều người bị đau bụng sau khi quan hệ tình dục, điều này có thể là do 6 nguyên nhân sau đây. Bạn nên chú ý để đi khám kịp thời nếu cần thiết.

Chúng ta đều biết tầm quan trọng của đời sống tình dục đối với sự gắn kết tình cảm và hạnh phúc gia đình của các cặp vợ chồng.

Ngày nay, vấn đề tình dục trong quan hệ vợ chồng không còn là chủ đề cấm kỵ. Xã hội hiện đại đã trở nên cởi mở hơn với tình dục. Nếu hai người cùng bước vào một mối quan hệ, dù tương lai ra sao, họ vẫn muốn cùng nhau đạt đến đỉnh cao hạnh phúc.

Mặc dù nam và nữ đã có sự bình đẳng với nhau trong nhiều lĩnh vực, nhưng phụ nữ luôn ở thế yếu hơn về khía cạnh tình dục, họ không chỉ phải phải chú ý phối hợp dưới sự hướng dẫn và dẫn dắt của nam giới, mà họ còn thường xuyên bị tổn thương.

Ví dụ, nếu các biện pháp không được thực hiện, có thể phá vỡ kế hoạch của bạn và vô tình có con.

Ngoài ra, chị em phụ nữ cũng có thể bị vi khuẩn tấn công trong quá trình quan hệ tình dục, và một số phụ nữ bị đau bụng sau khi kết thúc quan hệ tình dục.

Có nhiều lý do dẫn đến việc đau bụng sau khi quan hệ. Chúng ta có thể dựa vào các dấu hiệu sau đây để tự kiểm tra và đến bệnh viện nếu cần thiết.

bi-dau-bung-sau-khi-yeu-6-nguyen-nhan-ca-nam-va-nu-deu-nen-biet-de-tranh-gap-nguy-hiem

1. Dị ứng tinh dịch

Cơ thể của mọi người khá khác nhau và một số loại thực phẩm phổ biến có thể gây dị ứng cho cá nhân.

Không chỉ liên quan đến việc ăn uống, sử dụng các loại đồ đạc, mà một số chị em phụ nữ thậm chí còn bị dị ứng với tinh dịch với mức độ nặng nhẹ khác nhau.

Tinh dịch có chứa chất Prostaglandin. Nếu bạn đang trong thời kỳ mang thai, sau khi quan hệ tình dục và xuất tinh vào trong, thành phần này sẽ gây co tử cung ở phụ nữ mang thai, gây đau bụng, sinh non và thậm chí bị sảy thai.

Do đó, phụ nữ mang thai bị dị ứng với tinh dịch nên giảm tần suất quan hệ tình dục khi mang thai hoặc không xuất tinh trong.

Tất nhiên, quan hệ tình dục trong thời gian bình thường cũng nên chú ý sử dụng bao cao su để tránh đau bụng do tiếp xúc với tinh dịch.

bi-dau-bung-sau-khi-yeu-6-nguyen-nhan-ca-nam-va-nu-deu-nen-biet-de-tranh-gap-nguy-hiem

2. Cấu trúc sinh lý gây đau bụng

Hệ thống tiết niệu của người phụ nữ gần với bộ phận sinh dục hơn và các cơ quan như tử cung và buồng trứng có liên quan chặt chẽ hơn với âm đạo.

Sau khi bị kích thích bởi căng thẳng bên ngoài và các yếu tố sinh học trong quá trình quan hệ tình dục, họ dễ bị căng thẳng ở mức độ khác nhau, dẫn đến co thắt hoặc tê cứng, và sau đó rất dễ bị đau bụng, đặc biệt là đối với phụ nữ lần đầu tiên quan hệ tình dục.

Tình trạng này dần dần sẽ cải thiện và đỡ bị đau hơn.

3. Bệnh phụ khoa

Đây cũng là một nguyên nhân chính gây đau bụng sau khi quan hệ tình dục ở phụ nữ.

Khi 2 người quan hệ tình dục, nam giới thâm nhập vào cơ thể phụ nữ và có tác động cọ xát nhiều lần, từ đó dẫn đến tổn thương, tình trạng đau bụng sẽ xảy ra.

Đặc biệt, đối với phụ nữ bị viêm âm đạo, bệnh viêm vùng chậu và các loại bệnh khác ở phần phụ có thể gây ra đau ở các mức độ đau khác nhau vùng bụng dưới, và các triệu chứng sẽ nặng hơn do tắc nghẽn hoặc xung huyết cục bộ sau khi quan hệ tình dục.

Loại đau này thường kéo dài và không thể giảm bớt sau khi quan hệ và cần phải gặp bác sĩ để khám và điều trị.

bi-dau-bung-sau-khi-yeu-6-nguyen-nhan-ca-nam-va-nu-deu-nen-biet-de-tranh-gap-nguy-hiem

4. Thời gian quan hệ tình dục kéo dài quá lâu

Đối với khối lượng cơ thể người châu Á, thời gian quan hệ bình thường là khoảng từ 3 - 8 phút, nhưng không bao gồm màn dạo đầu, chỉ tính thời gian dương vật thâm nhập vào âm đạo.

Nếu bạn quan hệ trong một thời gian quá dài, điều này sẽ dẫn đến sự tắc nghẽn lâu dài trong khoang chậu của phụ nữ, và thậm chí dẫn đến hội chứng tắc nghẽn vùng chậu, dẫn đến đau bụng.

Trong đời sống tình dục, tốt nhất không nên duy trì một tư thế, thay đổi tư thế có lợi hơn cho việc giảm tắc nghẽn vùng chậu, từ đó có thể giảm đau bụng.

5. Hoàng thể đột nhiên bị vỡ

Hoàng thể là cấu trúc xảy ra sau quá trình rụng trứng từ nang trứng bị vỡ biến thành. Vai trò chính để sản xuất hoóc môn progesterone. Hoóc môn này chịu trách nhiệm chuẩn bị nội mạc tử cung ở nửa sau của chu kỳ kinh nguyệt để chuẩn bị cho noãn được thụ tinh làm tổ ở đó.

Trong toàn bộ quá trình quan hệ tình dục, nếu phụ nữ đột nhiên bị đau bụng dữ dội, nó thường liên quan đến sự vỡ của hoàng thể.

Sau khi trưởng thành, hoàng thể có thể bị vỡ đột ngột sau khi bị bóp và rung, gây đau bụng dữ dội. Một khi tình huống tương tự như vậy xảy ra, bạn cần ngừng quan hệ tình dục và tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức.

bi-dau-bung-sau-khi-yeu-6-nguyen-nhan-ca-nam-va-nu-deu-nen-biet-de-tranh-gap-nguy-hiem

6. Nam giới quá mạnh mẽ hoặc thô bạo khi ân ái

Nhiều nam giới có thói quen tình dục quá mạnh bạo và thiếu tế nhị hay vội vàng thường khiến cho phụ nữ bị đau khi họ chưa có sự bôi trơn của màn dạo đầu hoặc nam giới thực hiện các tư thế đặc biệt phức tạp sẽ dẫn đến sự gia tăng đột ngột áp lực trong khoang bụng nữ, do đó tử cung và bàng quang bị ép bởi trọng lực mạnh, gây ra đau bụng.

Tư thế nữ ở trên là một tư thế thường được sử dụng, nhưng tư thế này cũng tác động kéo lên các mô xung quanh, gây đau bụng nhẹ.

Vợ chồng sống hài hòa nên từ chối các phương pháp tình dục bạo lực, và hai người nên ứng xử mềm mại để đạt đến đỉnh cao của hạnh phúc.

Do đó, vợ chồng nên giao tiếp nhiều hơn trong quá trình quan hệ tình dục để nói rõ suy nghĩ và cảm xúc của mình, từ đó tránh sự đau đớn khi quan hệ tình dục.

Nếu bạn bị đau bụng thường xuyên sau khi quan hệ, tốt nhất là nên đến phòng khám sản khoa để kiểm tra toàn diện xem có phải do bệnh gây ra không.

Theo Trí thức trẻ