Bệnh viện Quốc tế City tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân vì COVID-19

 Từ ngày 29 đến 31-7, Bệnh viện Quốc tế City (quận Bình Tân, TP.HCM) sẽ ngưng nhận bệnh nhân vì diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

benh-vien-quoc-te-city-tam-ngung-tiep-nhan-benh-nhan-vi-covid-19

Bệnh viện Quốc tế City - Ảnh: DUYÊN PHAN

Sáng 29-7, ban giám đốc Bệnh viện Quốc tế City (phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân) có thông báo chính thức về việc ngưng nhận bệnh vì diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Thời gian ngưng là 3 ngày (từ 29 đến 31-7) cho đến khi có thông báo mới.

Trong thời gian này, bệnh viện sẽ không cho phép đón khách thăm bệnh, nhà thầu. "Xin lỗi quý khách vì sự bất tiện này", thông báo của bệnh viện nêu.

Phóng viên Tuổi Trẻ Online có mặt tại bệnh viện ghi nhận khoảng 8h sáng bệnh viện bắt đầu ngưng nhận bệnh nhân. Nhiều người nhà đến thăm, nuôi hoặc chuyển đồ phải ở ngoài chờ người thân xuống. Các vật dụng sinh hoạt đều phải giao qua nhân viên y tế với khoảng cách an toàn, không được giao trực tiếp.

Phía trước sảnh có dán bảng thông báo, đồng thời tổ chức đo thân nhiệt, sát trùng. 

"Tôi bất ngờ khi sáng nay tới nơi thì bệnh viện thông báo không nhận bệnh nhân nữa dù tôi đã đặt lịch tái khám cho con từ trước. Tôi đồng ý việc ngưng hoạt động để kiểm soát dịch được tốt nhưng nếu không nhận bệnh nhân bệnh viện phải báo trước sẽ tốt hơn, đỡ tốn thời gian của bệnh nhân", chị Phương Bé (quận Bình Tân) nói.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 29-7, lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM xác nhận có nắm thông tin phía bệnh viện ngưng hoạt động 3 ngày để có các biện pháp đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch COVID-19. 

"Khi có ca nghi vấn, việc ngưng hoạt động để kiểm tra giám sát là điều nên làm. Đến nay các cơ quan chuyên môn đang rất thận trọng xác minh và tất cả đều phải chờ công bố từ Bộ Y tế", lãnh đạo Sở Y tế nói. 

benh-vien-quoc-te-city-tam-ngung-tiep-nhan-benh-nhan-vi-covid-19

Thông báo của bệnh viện về việc ngưng nhận bệnh trong 3 ngày tới - Ảnh: DUYÊN PHAN

benh-vien-quoc-te-city-tam-ngung-tiep-nhan-benh-nhan-vi-covid-19

Người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế sát trùng nghiêm ngặt - Ảnh: DUYÊN PHAN

Duyên Phan - Hoàng Lộc

Theo Tuổi trẻ

----

Xem thêm:

+Một sinh viên ở Đắk Lắk dương tính SARS-CoV-2

+Một ca bệnh cần khẩn cấp truy vết

+TP.HCM: Phun thuốc khử trùng một khách sạn đối diện Bệnh viện Chợ Rẫy

-----