Bệnh ung thư nhanh chóng tìm tới nếu thường xuyên sử dụng các sản phẩm này

Ung thư là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới, vì vậy mọi người cần lưu ý tránh các thói quen nguy hại sau đây để có sức khỏe tốt hơn.

Ung thư là một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất, ảnh hưởng nghiêm trọng tới nhiều mặt trong đời sống. Ung thư bắt đầu khi những thay đổi di truyền can thiệp vào quá trình phân chia tế bào có trật tự trong cơ thể, khiến các tế bào phát triển không kiểm soát và tạo thành khối u.

Theo số liệu thống kê, số người chẩn đoán mắc ung thư đạt gần 14,5 triệu vào năm 2014 và dự kiến ​​sẽ tăng lên gần 19 triệu vào năm 2024. Ung thư dẫn đến nhiều trường hợp tử vong trên toàn thế giới và số ca mắc mới sẽ tăng lên 22 triệu trong vòng hai thập kỷ tới.

Trong số đó có khoảng 1/3 số ca tử vong vì ung thư là do hành vi và chế độ ăn uống, bao gồm chỉ số khối cơ thể cao, ăn ít rau và trái cây, thiếu hoạt động thể chất, hút thuốc lá và uống quá nhiều rượu.

Sau đây là một số thói quen nguy hiểm có thể gây ung thư ngoài việc hút thuốc lá, vì tất cả mọi người đều biết cách nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể chứ không chỉ riêng phát triển khối u.

Uống quá nhiều rượu

benh-ung-thu-nhanh-chong-tim-toi-neu-thuong-xuyen-su-dung-cac-san-pham-nay

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống rượu 2 lần một ngày có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư thực quản, ung thư ruột kết, ung thư trực tràng và ung thư vú. Rượu còn thúc đẩy sản xuất axit dạ dày có thể gây hại cho niêm mạc của đường tiêu hóa.

Ăn thức ăn bị cháy

benh-ung-thu-nhanh-chong-tim-toi-neu-thuong-xuyen-su-dung-cac-san-pham-nay

Khi nướng các thực phẩm như cá, gà và thịt, chúng sẽ bị xém nhẹ và thậm chí có chỗ bị cháy đen. Mặc dù điều này mang lại hương vị khói đặc trưng đầy hấp dẫn, nhưng các hợp chất như amin dị vòng và hydrocarbon thơm đa vòng (PAHs) có thể làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày, ruột kết và ung thư tuyến tụy.

Sử dụng thực phẩm đóng hộp

benh-ung-thu-nhanh-chong-tim-toi-neu-thuong-xuyen-su-dung-cac-san-pham-nay

Thực phẩm đóng hộp không hề lành mạnh và thậm chí còn nguy hiểm vì chúng được đựng trong hộp kim loại lót một lớp nhựa chứa đầy hóa chất độc hại. Khi tiêu thụ những thực phẩm đóng hộp nẽ sẽ dẫn đến rối loạn nội tiết tố, thay đổi DNA và có thể làm tăng nguy cơ bị ung thư vú.

Uống soda ăn kiêng

Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng nhiều thương hiệu soda phổ biến có chứa hàm lượng cao 4-methylimidazole (4-MI) - một chất gây ung thư động vật đã được biết đến, khiến người dùng bị ung thư bàng quang và khối u não. Chất làm ngọt nhân tạo trong loại đồ uống này có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc ung thư tuyến tụy và các loại ung thư khác.

Sử dụng kem chống nắng

Để ngăn ngừa ung thư da và các tổn thương da khác, hầu hết mọi người đều sử dụng kem chống nắng. Nhưng có một sự thật gây sốc là kem chống nắng có chứa thành phần oxit kẽm, tạo ra các gốc tự do có thể gây tổn hại DNA và kích hoạt sự phát triển của tế bào ung thư.

Sử dụng nến thơm

Các nghiên cứu gần đây đã nói rằng khí thải ra từ sáp parafin và các thành phần nhiên liệu hóa thạch khác có chứa chất gây ung thư. Nến sáp paraffin có thể trở thành ’kẻ giết người‘ nếu thường xuyên đốt nó khi đi ăn tối. Điều này cũng xảy ra khi đốt hương hoặc nhang. Thay vào đó, mọi người hãy sử dụng nến sáp ong nguyên chất để giảm thiểu nguy cơ mắc ung thư.

Theo VietQ