Bể trang web ngoại tình, hơn 30 triệu người tham gia bị lộ

Trang Duowei (tờ báo người Hoa tại Mỹ) đưa tin, thông tin cá nhân của hơn 30 triệu người tham gia trang web ngoại tình Canada Ashley Madison đã bị ăn cắp và công bố, trong đó có không ít là người Trung Quốc.

Ngoại tình, mặc dù bị xem là hành động xấu về mặt đạo đức, nhưng không phải là hành động phạm pháp ở Trung Quốc. Ảnh minh họa.

Các thông tin bị ăn cắp bao gồm tên, email và chi tiết về khuynh hướng tình dục của người tham gia.

Có hàng ngàn tài khoản trên trang Ashley Madison là người Trung Quốc, nhiều thứ 10 trong tổng số người bị ăn cắp thông tin. Trong đó có 8.953 người là người Thượng Hải, chiếm số lượng nhiều nhất; theo sau là Quảng Châu, Thẩm Quyến, Bắc Kinh, Thành Đô với hơn 1.000 người mỗi thành phố.

Theo Duowei, mặc dù pháp luật Trung Quốc quy định hôn nhân “một vợ một chồng”, nhưng nạn ngoại tình ở nước này là rất trầm trọng mà số người Trung Quốc tham gia trang web ngoại tình Ashley Madison chỉ là “bề nổi của tảng băng”.

Duowei cũng cho biết, Trung Quốc từ những năm 1990 đến nay đang trải qua giai đoạn “tự do tình dục” như Mỹ và Châu Âu trong những năm 1960.

Theo thống kê của một trang web vào năm 2012, tỉ lệ ngoại tình sau kết hôn của phụ nữ Trung Quốc là 4.2%, cao hơn 0,8% so với tỉ lệ ngoại tình sau kết hôn của phụ nữ các nước khác. Còn tỉ lệ ngoại tình sau kết hôn của đàn ông Trung Quốc là 13,6%, trong khi tỉ lệ trung bình của các nước khác là 13,2%

Qua các thông tin mà các phương tiện truyền thông Trung Quốc đã đưa, có thể thấy các quan chức tham nhũng nước này có tỉ lệ ngoại tình rất cao - 95% quan tham bị bắt đều bị phát hiện có “quan hệ ngoài luồng”.

Hoa khôi quân đội Tiểu Xán, "bồ chung" của nhiều quan chức cấp cao Trung Quốc.  

Tại Trung Quốc, trang web ngoại tình Ashley Madison vẫn còn khá xa lạ và không thể nào phổ biến bằng những trang web hay ứng dụng “hẹn hò” nội địa, mà nổi bật nhất là Wechat.

Trang web thực hiện thống kê còn cho biết thêm, do chính quyền Trung Quốc luôn có lập trường tương đối cứng rắn với vấn đề mại dâm và khiêu dâm cũng như có các chính sách rất nghiêm ngặt so với các nước khác, nên những người đàn ông đã lập gia đình không hài lòng với cuộc sống tình dục của chính mình không còn cách nào khác ngoài thủ dâm hoặc ngoại tình.

Ngoại tình, mặc dù bị xem là hành động xấu về mặt đạo đức, nhưng không phải là hành động phạm pháp ở Trung Quốc.

Theo trang web này, hiện tượng suy đồi đạo đức này là hậu quả của Cuộc cách mạng văn hóa vào những năm 60-70 của thế kỉ 20. Những người sinh ra trong thời kì hỗn loạn này không được cha mẹ dạy dỗ về những giá trị gia đình, về việc phải tin tưởng và chia sẻ với người thân. Ngoài ra, thời kì này còn cấm tiệt quan hệ trước hôn nhân.

Chính những điều trên đã khiến cho ngày nay, người Trung Quốc thường giấu giếm số lượng “bạn đời” của mình.

Theo Duowei, không như các nước khác, Trung Quốc thiếu một khuôn khổ đạo đức mạnh hơn pháp luật và truyền thống.

Ví dụ như đạo Kito xem ngoại tình là một sự vi phạm đạo đức. Như vậy, người theo đạo Kito phải theo khuôn khổ này, không dám ngoại tình.

Trong khi đó, hầu hết người Trung Quốc là người vô thần, còn truyền thống Trung Quốc lại có vẻ như tiếp tay cho việc ngoại tình hơn là ngăn chặn.

Những truyền thống như hôn nhân phải do cha mẹ sắp đặt hay phải có con cháu nối dõi đã buộc những thanh niên Trung Quốc, trong đó có cả những người đồng tính không dám công bố giới tính thật của mình, phải lấy người mà mình không yêu để làm vừa lòng cha mẹ. Kết quả là, những người mà họ lấy đều không có được một cuộc sống tình dục như ý muốn và ngoại tình.

Duowei dẫn lời ông Trương Bắc Thuận, nhà xã hội học Trung Quốc chuyên nghiên cứu về vấn đề tình dục cho biết, ở Trung Quốc, có hơn hàng chục triệu phụ nữ kết hôn với người đồng tính nam và số đàn ông kết hôn với người đồng tính nữ cũng xấp xỉ như vậy.

Thậm chí ngay khi cả hai người đều là người dị tính, thì việc tận hưởng k.h.o.á.i cảm tình d.ụ.c cũng là điều cấm kị trong truyền thống Trung Quốc.

Quan hệ tình d.ụ.c, theo truyền thống chỉ là để sinh con nối dõi.

Theo Cẩm Bình (Want China Times/MTG)