Bé trai ung thư nằm trên thảm chờ mẹ tới lúc chết

Chỉ vì không muốn xa mẹ giây phút nào, cậu bé bị ung thư nằm dưới thảm chùi chân chờ mẹ tắm và ra đi mãi mãi.

"Con sẽ chiến đấu vì mẹ"

2 tháng sau ngày Nolan qua đời tại một bệnh viện ở Maryland (Mỹ), mẹ bé là Ruth Scully quyết định chia sẻ về những ngày cuối cùng đầy xúc động của con trai lên mạng xã hội.

Theo News, Nolan được chẩn đoán mắc bệnh ung thư mô mềm hiếm gặp vào tháng 11/2015. Hơn một năm chạy chữa, tình trạng cậu bé ngày càng xấu đi. Nolan không ăn uống được gì suốt nhiều ngày, liên tục nôn mửa.

Ngày 1/2, bác sĩ thông báo khối u quá lớn đã chèn vào ống phế quản và trái tim bệnh nhi 4 tuổi nên không thể can thiệp gì hơn.

Bé trai ung thư nằm trên thảm chờ mẹ tới lúc chết

Nolan cùng mẹ. Ảnh: Facebook.

"Tôi nhìn lại mọi thứ gắn với con trong 4 năm ngắn ngủi và không ngừng nghĩ về những điều con sẽ làm nếu được sống lâu hơn. Thật buồn vì căn bệnh ung thư đã cướp đi một đứa trẻ luôn chứa chan tình cảm khỏi vòng tay chúng tôi", người mẹ viết trên Facebook.

Suốt những ngày ở bệnh viện, Nolan không ăn, uống được gì. Chị Ruth gần như suy sụp sau khi bác sĩ nói rằng bệnh ung thư của cậu bé không thể chữa trị. Kể lại tháng ngày trong viện, chị viết: "Con yêu, thở đau lắm phải không?".

- "À thì, đúng thế", Nolan trả lời.

- "Con chịu nhiều đau đớn lắm phải không?".

- "Vâng".

- "Nghe này, cái bệnh ung thư này thật tồi tệ. Con không phải chiến đấu nữa".

- "Không ư? Nhưng con sẽ chiến đấu vì mẹ".

- "Ôi con yêu, đó chính là những gì con đang làm ư? Chiến đấu vì mẹ?"

- "Đúng thế".

Đau đớn, Ruth thú thật với Nolan rằng chỉ có thiên đường mới giúp con được an toàn vì cô không thể bảo vệ con thêm nữa. Bé trai liền đáp: "Con sẽ đến thiên đường trước và chờ mẹ ở đó".

Bé trai ung thư nằm trên thảm chờ mẹ tới lúc chết

Ruth ôm Nolan trước ngày con qua đời. Ảnh: Facebook.

Những ngày tháng cuối cùng trong bệnh viện, 2 mẹ con đã ở bên nhau như hình với bóng.

"Khi đưa Nolan vào bệnh viện lần cuối cùng, tôi biết có điều gì đó không ổn. Tôi chỉ biết rằng có gì đó rất lạ và thằng bé cũng cảm nhận được điều đó. Con không hề ăn uống, chỉ nôn trớ suốt nhiều ngày liền", chị Ruth, mẹ của Nolan nhớ lại.

36 giờ cuối cùng, đừng cứu sống

Những ngày tiếp theo, Nolan hầu như chỉ ngủ. Đến lúc này, chị Ruth lại phải đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn khác, đó là ký tên vào mẫu "Do Not Resuscitate" (Đừng cứu sống). Ruth cho biết, cô không thể diễn tả nỗi cảm xúc đau đớn khi phải ký tên vào mẫu đơn tử thần ấy.

"Khi con tỉnh dậy, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn xe và giày để đưa con về nhà. Chúng tôi muốn có thêm MỘT đêm bên nhau. Vậy nhưng, con chỉ nhẹ nhàng đặt bàn tay nhỏ nhắn lên tay tôi rồi nói: "Mẹ à, vẫn ổn. Chúng ta cứ ở đây thôi mẹ nhé?".

Bé trai ung thư nằm trên thảm chờ mẹ tới lúc chết

Nolan dũng cảm trong quãng thời gian sống ngắn ngủi.

Cậu con trai anh hùng mới lên 4 tuổi của tôi đang cố gắng để mọi thứ diễn ra thật yên bình. 36 giờ trôi qua, chúng tôi cùng chơi điện tử, xem Youtube, cười đùa vui vẻ.

Chiến binh bé nhỏ cố gắng làm yên lòng mẹ và tự phác họa về đám tang của mình, về cách mọi người ăn mặc, về dự định viết thư cho từng thành viên trong gia đình cũng như mong muốn được nhớ đến như một cảnh sát nhí", người mẹ nghẹn ngào.

Một tiếng trước khi mãi mãi ra đi, cậu bé còn tâm sự với mẹ về việc muốn được tổ chức đám tang ra sao, mọi người sẽ mặc gì. Nolan muốn sau khi qua đời, mọi người vẫn sẽ nhớ em như một vị cảnh sát tuyệt vời.

Ra đi khi chờ mẹ ở cửa nhà tắm, điều thần kỳ "con yêu mẹ"

Kể lại câu chuyện, người mẹ nói: "Đêm 4/2, diữa lúc xem tivi, tôi đã hỏi Nolan rằng mẹ có thể đi tắm một chút được không, bởi khi đó, tôi không được phép rời khỏi con và luôn ôm ấp con mọi lúc, mọi nơi.

Thằng bé đáp lại "Vâng, được mẹ à". Bác Chris sẽ ở cùng con và con sẽ quay hướng này để có thể nhìn thấy mẹ. Tôi đứng ở cửa nhà tắm, quay ra phía con và nói Con phải nhìn hướng này nhé Poot! Mẹ sẽ ra ngay sau ít phút thôi. Con mỉm cười với tôi. Tôi đóng cửa phòng tắm lại".

Bé trai ung thư nằm trên thảm chờ mẹ tới lúc chết

Bức ảnh về sự mất mát được chị Ruth chia sẻ tại Facebook khiến hàng triệu dân mạng rơi lệ.

Thế nhưng, vì không muốn phải rời xa mẹ dù chỉ nửa bước, cậu bé 4 tuổi đã quyết định nằm luôn dưới tấm thảm chùi chân ngoài phòng tắm để chờ mẹ. Cậu bé mỉm cười nhìn mẹ đóng cửa, và chỉ ít giây sau đó, Nolan bắt đầu nhắm mắt rồi chìm vào giấc ngủ thật sâu.

"Khi tôi trở ra, đội ngũ y tế đứng quanh giường con. Họ nhìn tôi với đôi mắt đầy nước, báo rằng con đang ngủ rất sâu và không cảm thấy gì nữa", chị Ruth kể.

Ngay lập tức người mẹ chạy tới nhảy lên giường áp tay lên mặt Nolan. Đúng lúc này, điều kỳ diệu xảy ra. Cậu bé 4 tuổi hít một hơi, mở mắt, mỉm cười, nói "con yêu mẹ" rồi qua đời lúc 23h54.

Chị Ruth nghẹn ngào: "Con trút hơi thở cuối cùng trong lúc tôi hát bài You are my sunshine bên tai".

Theo Mộc Miên (baodatviet)