Bé sơ sinh sưng rộp ngón chân, suýt hoại tử chỉ vì 1 sợi tóc của mẹ

Vết thương ở chân em bé bắt nguồn từ một thói quen mà phụ huynh nào cũng làm khi nuôi con nhỏ.

Mỗi bà mẹ khi sắp sinh con đều chuẩn bị rất kỹ cả vật chất lẫn tinh thần, bởi các em bé chào đời đều là dấu mốc vô cùng quan trọng. Đặc biệt giai đoạn sơ sinh, bố mẹ nào cũng chăm chút cho con rất kỹ lưỡng, chọn đồ đạc cẩn thận từ quần áo đến tã bỉm để không gây tổn hại đến làn da nhạy cảm mỏng manh của bé.

Tuy nhiên, đôi khi cẩn thận quá lại gây ra sự cố không thể ngờ. Một bà mẹ trẻ có 2 con trai sinh đôi ở Mỹ vừa chia sẻ câu chuyện đau lòng của mình lên TikTok, gửi lời cảnh báo sâu sắc đến các bậc phụ huynh đang nuôi con nhỏ. 1 trong 2 bé trai đã gặp tai nạn đáng tiếc do sự bất cẩn của người mẹ, suýt nữa thì xảy ra hậu quả khôn lường. Nhìn bàn chân bé xíu đỏ ửng lên, 2 ngón chân bị rộp nặng, ai cũng xót xa hỏi vì sao bé lại bị như thế?

be-so-sinh-sung-rop-ngon-chan-suyt-hoai-tu-chi-vi-1-soi-toc-cua-me

Bé trai sơ sinh rộp chân vì sự sơ ý của người mẹ.

 

"Thủ phạm" gây ra vết thắt nghiêm trọng trên ngón chân em bé chính là 1 sợi tóc dài. Vâng, là 1 sợi tóc của người lớn đó ạ! Theo lời người mẹ chia sẻ thì tai nạn xảy ra khi tóc của chị vô tình rơi xuống chân con, bị mắc vào các ngón và quấn chặt vào da sau khi chị đeo bao chân cho con ngủ. Đó là việc làm quen thuộc hàng ngày của bà mẹ 2 con, nên chị chủ quan không kiểm tra kỹ.

 

Đến khi chị phát hiện sự việc và gỡ sợi tóc ra thì 2 ngón chân bé đã rộp nặng, phần da phía sau còn rách chảy máu. Vết hằn của sợi tóc trên da bé nhìn rất rõ, chia ngón chân ra làm 2 phần.

 

Toàn bộ lời kể của bà mẹ trẻ chỉ vỏn vẹn 15 giây nhưng thu hút tận 20 triệu lượt xem và hơn 12 nghìn bình luận từ cư dân mạng quốc tế. Ai cũng cảm thấy xót xa, thương bé trai vô cùng khi phải chịu đau đớn bởi một sợi tóc. Cư dân mạng chia thành nhiều luồng tranh cãi dữ dội: một bên thì chỉ trích người mẹ là vô tâm, không biết chăm con, tồi tệ, thiếu hiểu biết... còn một bên thì bênh vực và an ủi người mẹ, cho rằng sợi tóc ấy nằm ngoài sự kiểm soát, chẳng ai nghĩ nó sẽ lọt vào bao chân rồi khiến em bé bị thương.

 

be-so-sinh-sung-rop-ngon-chan-suyt-hoai-tu-chi-vi-1-soi-toc-cua-me

 

 

Bà mẹ Mỹ nhận được bài học nhớ đời vì một sợi tóc.

 

Không ít bà mẹ Việt cũng thú nhận ngay bên dưới clip rằng họ từng phải đưa con đi viện vì đeo bao tay chân cho con sai cách, hoặc không cắt chỉ thừa bên trong bao khiến sợi chỉ cuốn vào tứ chi em bé, gây ra những vết cắt sâu trên da thịt. Thậm chí có trường hợp bị hoại tử ngón tay ngón chân vì bị thắt quá lâu dẫn đến mạch máu không thể lưu thông, không được phát hiện kịp thời như bé trai trong clip ở trên.

 

Các em bé sơ sinh luôn được đội mũ và đeo bao vải để che chắn và giữ ấm những bộ phận nhạy cảm, yếu ớt. Việc dùng bao vải cho con là cần thiết, song các mẹ nên chú ý quan sát khi xỏ bao vào tay chân bé nhé, để tránh những trường hợp tai nạn hy hữu như trên xảy ra, ảnh hưởng đến an toàn của trẻ ngay khi bé được chăm sóc chu đáo tại nhà.

 

 

Theo GiaDinh