Bế mạc SEA Games 31: Lời chào nồng ấm tỏa sáng tinh thần Việt

Sau 12 ngày tranh tài sôi nổi, SEA Games 31 khép lại với Lễ bế mạc diễn ra tại Cung điền kinh trong nhà Mỹ Đình.

SEA Games 31 kết thúc với ngôi nhất toàn đoàn thuộc về Việt Nam. Đoàn thể thao nước chủ nhà đã giành tổng cộng 205 HCV, 125 HCB và 116 HCĐ qua đó xếp số 1 trên bảng tổng sắp huy chương.

Tấm HCV cuối cùng, HCV thứ 205 mà Việt Nam giành được thuộc về thầy trò HLV Park Hang Seo với chiến thắng 1-0 trước Thái Lan ở trận chung kết bóng đá nam. Qua đó khép lại kỳ SEA Games thành công rực rỡ trên sân nhà.

Tối 23/5, Lễ bế mạc mang thông điệp "Hội tụ để tỏa sáng - Gather to shine". Tiếp nối sự tỏa sáng sau 12 ngày thi đấu, tinh hoa đã hội tụ về Việt Nam để mang đến cho khu vực Đông Nam Á những sinh khí mới, hơi thở mới của thời đại, của nhịp sống trẻ, của sức khỏe để vượt qua mọi khó khăn, bệnh dịch. Điều đó càng chứng tỏ sức mạnh và tình đoàn kết của Việt Nam với toàn bộ các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

be-mac-sea-games-31-loi-chao-nong-am-toa-sang-tinh-than-viet

Lễ chào cờ của nước chủ nhà

Các VĐV tiêu biểu tại SEA Games 31 được trao cho: 

1. VĐV Nguyễn Thị Oanh giành 3 HCV cá nhân môn điền kinh ở các nội dung: 1.500m, 5.000m, 3.000m vượt chướng ngại vật.

2. VĐV Joshua Robert Atkinson đoạt 4 HCV môn điền kinh ở các nội dung: 400m, 800m, tiếp sức hỗn hợp 4x400m, tiếp sức 4x400m nam.

3. VĐV Nguyễn Huy Hoàng giành HCV nội dung 400m tự do (đồng thời phá kỉ lục SEA Games với kết quả 3'48"06), 800m tự do, 1500m tự do, 200m bướm, tiếp sức 4x200m tự do (phá kỉ lục SEA Games 31 với tổng thành tích: 7'16"31). Tổng cộng Nguyễn Huy Hoàng giành được 5 HCV, phá 2 kỷ lục SEA Games 31.

4. Nữ VĐV môn bơi Jing Wen Quah đoạt 3 HCV cá nhân, 1 kỷ lục SEA Games cá nhân, 3 HCV tiếp sức, đoạt tổng cộng 6 HCV, phá 1 kỷ lục SEA Games.

Chương 1: Hà Nội của tôi, tình yêu của bạn

Thủ Đô Hà nội, mảnh đất Nghìn năm Văn hiến, luôn có những cách đặc biệt để thể hiện nét thanh lịch của người Tràng An, sự ấm ấp, hồn hậu và rất hiếu khách.

Với chùm ca khúc về Hà Nội như Hà Nội đêm trở gió - Nồng Nàn Hà Nội - Góc Hà Nội - Tháng 10 Hà Nội - Hà Nội niềm tin yêu hi vọng do các nghệ sỹ Đông Hùng - Khánh Linh- Bảo Trâm - Phạm Anh Duy, với nền thực cảnh về cuộc sống thanh bình qua bàn tay biên đạo của Dương Đình Hải và phối nhạc của Huy Tuấn khởi đầu cho buổi Lễ bế mạc.

be-mac-sea-games-31-loi-chao-nong-am-toa-sang-tinh-than-viet

Các nghệ sĩ biểu diễn trong chùm ca khúc mang chủ đề "Hà Nội của tôi - tình yêu của bạn" (Ảnh: Tố Linh).

Chương 2 - Hội tụ: Phần chính của Lễ bế mạc với sự bắt đầu bằng Lễ chào cờ, màn diễu hành của của 11 quốc gia, 40 môn thể thao, nhóm trọng tài và tình nguyện viên. Cùng với đó là những hình ảnh ấn tượng nhất trong 12 ngày diễn ra SEA Games 31 do VTV thực hiện. Tiếp theo là bài phát biểu tổng kết của Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Trưởng ban tổ chức SEA Games 31; Tuyên bố bế mạc Đại hội của Lãnh đạo Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và nghi thức hạ cờ, tắt đuốc. 

 

be-mac-sea-games-31-loi-chao-nong-am-toa-sang-tinh-than-viet
Điểm nhấn trong chương này là lễ chuyển giao cờ LĐTTĐNA cho Campuchia - nước chủ nhà của SEA Games 32 và chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng của đất nước Chùa Tháp: vũ điệu Apsara - biểu tượng của văn hóa, tâm hồn và bản sắc của người Khmer. Những vòng hoa màu trắng do các vũ công đeo đại diện cho các nước thành viên SEA Games là biểu tượng cho sự cùng chung tay vì hòa bình và phát triển.

Ngay sau đó là lời giã bạn của nước chủ nhà SEA Games 31 - Việt Nam bằng chùm bài hát Quan họ - Di sản Phi vật thể thế giới được UNESCO công nhận với những làn điệu Mời Trầu, Giã bạn, và Người ơi người ở đừng về qua phần trình bày của 100 nghệ sỹ Dân ca Quan họ Bắc Ninh.

be-mac-sea-games-31-loi-chao-nong-am-toa-sang-tinh-than-viet
Chương 3 – Tỏa sáng: Được xây dựng như một Gala âm nhạc, xiếc và thể thao với sự góp mặt của các ca sỹ trẻ hàng đầu của Việt Nam.

Theo GiaDinh