Bé lớp 1 tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón: Trích xuất camera thời điểm tài xế vào - ra bãi đỗ

Ông Doãn Quý Phiến - nhân viên lái xe hợp đồng phụ trách đưa đón học sinh của trường tiểu học Gateway được đánh giá là người hiền lành và vô cùng cẩn thận.

Ngày 7/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) ra quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người theo điều 128 Bộ luật Hình sự.

Lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy cho biết đã triệu tập tất cả người liên quan vụ học sinh trường Gateway tử vong do bị bỏ quên trên ôtô. Khi có đầy đủ tài liệu, cảnh sát sẽ khởi tố bị can.

Qua xác minh ban đầu, 6h ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến (SN 1966, trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) điều khiển ôtô đưa đón học sinh từ bãi gửi xe ở trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón chị Nguyễn Bích Quy là nhân viên đưa đón học sinh của trường tiểu học Gateway. Sau đó, hai người này đi đón 13 học sinh, trong đó có cháu Lê Hoàng L. (bé trai 6 tuổi tử vong).

be-lop-1-tu-vong-vi-bi-bo-quen-tren-xe-dua-don-trich-xuat-camera-thoi-diem-tai-xe-vao-ra-bai-do

Xe hợp đồng chở học sinh tại trường quốc tế Gateway.

Khi đưa học sinh đến trường, tài xế và cô phụ trách không kiểm tra xe nên không biết còn bé trai trên xe. Sau đó, ông Phiến đưa xe về bãi trông giữ trên.

Đến 15h30 cùng ngày ông Phiến đến bãi xe điều khiển ô tô đến cổng trường Gateway để đón các cháu học sinh. Khi đưa các cháu học sinh ra cổng để lên ô tô, lúc này chị Quy không thấy cháu L. nên có nhờ các cô đi tìm cháu, còn chị Quy đưa 12 cháu lên xe ô tô. Khi chị Quy mở cửa xe thì phát hiện cháu L. nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu L. vào phòng y tế của trường sau đó đưa đi Bệnh viện E để cấp cứu.

Cháu L. vào viện trong tình trạng cơ thể thâm tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không, đã tiến hành cấp cứu mạch tuần hoàn. Sau 30 phút không có kết quả đã thông báo cho gia đình cháu đã tử vong.

be-lop-1-tu-vong-vi-bi-bo-quen-tren-xe-dua-don-trich-xuat-camera-thoi-diem-tai-xe-vao-ra-bai-do

Người cha đổ gục khi con trai duy nhất của gia đình chết oan uổng.

Chiều ngày 7/8, PV đã có mặt tại ký túc xá của trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền để ghi nhận sự việc. Chia sẻ với PV, một bảo vệ ở đây cho biết, trước đây ông Phiến gửi xe ở trong khu vực đối diện cổng ký túc xá của trường Học viện Báo chí và tuyên truyền. Hôm 6/8 sau khi đưa học sinh đến trường ông Phiến đã lái xe và gửi tại một bãi đất trống vắng vẻ, không có mái che trong ký túc xá trường Học viện báo chí và tuyên truyền rồi điều khiển xe máy ra về.

Đến chiều cùng ngày, ông Phiến đi xe máy quay lại trường gửi xe sau đó ra ngoài uống nước. Đến 15h30 ông Phiến vào trong lấy xe ô tô đến trường Gateway để đón học sinh về nhà.

be-lop-1-tu-vong-vi-bi-bo-quen-tren-xe-dua-don-trich-xuat-camera-thoi-diem-tai-xe-vao-ra-bai-do

Khu vực chiếc xe đưa đón học sinh dừng đỗ suốt 8 tiếng đồng hồ trong đó có bé trai 6 tuổi

"Chắc không quan sát nên ông Phiến không biết cháu L. ở trên xe. Bản chất ông Phiến là người hiền lành và rất cẩn thận. Chính vì thế sự việc xảy ra khiến ai cũng đau lòng và tiếc nuối. Hiện cơ quan công an cũng đã đến đây trích xuất camera thời điểm lúc ông ấy vào và ra khỏi cổng để phục vụ điều tra", bảo vệ này chia sẻ.

Một nữ sinh của Học viện báo chí cũng cho hay: "Chiều hôm qua (7/8), em đi mua nước thì nhìn thấy chiếc xe nhưng bên ngoài xe kính có màu tối nên em không nhìn thấy gì. Bọn em học quốc phòng 2 ngày nay thì thấy chiếc xe hay đậu ở đó. Hôm qua trời nắng to, nắng hơn hôm nay, khu vực để xe này là sân bê tông không có mái che nên rất nóng".

Kiểm tra, rà soát các trường học sử dụng xe ô tô hợp đồng đưa đón học sinh

Chiều 7/8, Ủy ban ATGT Quốc gia đã có công văn khẩn gửi Bộ GTVT về việc rà soát, bổ sung các quy định pháp luật về bảo đảm an toàn giao thông và sức khoẻ cho hành khách là trẻ em trên các phương tiện vân tải; nghiên cứu, bổ sung các quy định pháp luật và hướng dẫn cụ thể đối với loại hình vận tải hành khách theo hợp đồng để đưa đón học sinh từ bậc mầm non đến trung học cơ sở.

Ủy ban ATGT Quốc gia cũng yêu cầu UBND tỉnh, thành thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo Sở Giáo dục và đào tạo tổ chức kiểm tra, rà soát các trường học sử dụng xe ô tô hợp đồng đưa đón học sinh; yêu cầu các cơ sở giáo dục và đơn vị kinh doanh vận tải phải thực hiện đầy đủ quy định về an toàn giao thông đối với phương tiện, người lái; phối hợp với Sở GTVT kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật về an toàn giao thông đối với các đơn vị vận tải có hợp đồng đưa đón học sinh; chấm dứt hợp đồng và xử lý nghiêm các lái xe, chủ xe không tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn giao thông và trách nhiệm đã được xác định trong hợp đồng đưa đón học sinh bằng xe ô tô.

Theo GiaDinh