Bắt tài xế taxi ở Hà Nội trộm hơn 300 ống giàn giáo

Quá trình chở khách Dũng đã phát hiện có nhiều giàn giáo bằng sắt ở ven đê nên đã rủ đồng bọn đến để trộm cắp.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Đan Phượng cho biết trên An ninh Thủ đô, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Văn Dũng (SN 1986, trú tại xã Cao Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình) về tội "Trộm cắp tài sản".

Trước đó, Công an xã Liên Trung tiếp nhận tin báo của anh Hoàng Đức T về việc gia đình bị mất hơn 300 ống giàn giáo bằng sắt mạ kẽm.

Vào cuộc điều tra, công an xác định Bùi Văn Dũng là nghi can liên quan đến vụ trộm trên nên đã triệu tập để làm rõ. Quá trình đấu tranh, công an làm rõ đồng phạm của Dũng là Nguyễn Văn Khánh (SN 1985, trú xã Cao Sơn. Tuy nhiên, tiến hành triệu tập, Khánh không có mặt tại nơi cư trú.

bat-tai-xe-taxi-o-ha-noi-trom-hon-300-ong-gian-giao

Đối tượng Bùi Văn Dũng.

Tại cơ quan công an, Dũng khai nhận quá trình chở khách đã phát hiện có nhiều giàn giáo bằng sắt ở ven đê qua địa bàn xã Liên Trung nên nảy sinh ý định trộm cắp và rủ Khánh để thực hiện.

Khoảng 10h40 ngày 23/9, Dũng điều khiển xe ô tô của hãng taxi nơi mình đang làm việc chở Khánh từ cầu Thăng Long đến bãi để giàn giáo, trộm cắp 134 chiếc giàn giáo bằng sắt mạ kẽm.

Sau đó, Dũng và Khánh điều khiển xe taxi chở số giàn giáo này đến cửa hàng thu mua sắt vụn ở đường Nguyễn Xiển, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, bán cho chị N.T.K với số tiền 3,2 triệu đồng.

Sau khi bán xong, Dũng và Khánh tiếp tục điều khiển xe taxi quay lại lấy thêm 198 chiếc giàn giáo và mang bán cho chị K với số tiền 4,75 triệu đồng.

Tổng số giàn giáo Dũng và Khánh trộm cắp được là 332 cái với số tiền bán được là gần 8 triệu đồng. Dũng đưa cho Khánh 3,8 triệu đồng, còn Dũng cầm số tiền 4,1 triệu đồng.

Sau khi mua số giàn giáo trên, chị K đã bán lại cho ông N.B.C, ở xã Mỹ Hưng, huyện Thanh Oai với giá 12,87 triệu đồng. Hội đồng định giá tài sản thường xuyên trong tố tụng hình sự huyện Đan Phượng xác định 332 chiếc giàn giáo có tổng giá trị là hơn 50 triệu đồng.

Vụ người đàn ông chết bên mâm cơm ăn dở: Bất ngờ với danh tính hung thủ

Theo GiaDinh