Bắt nữ lãnh đạo địa ốc Alibaba: Từng mạnh miệng tuyên bố...

 Ngọc Như từng tổ chức quay video trực tiếp phát trên mạng xã hội tố ngược cơ quan chức năng khi Nguyễn Thái Luyện bị bắt.

Ngày 15/10/2020, Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam Huỳnh Thị Ngọc Như (28 tuổi, quê huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” khi làm Phó tổng giám đốc phụ trách đối ngoại và đào tạo của Tập đoàn địa ốc Alibaba.

Ngọc Như được Nguyễn Thái Luyện - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn địa ốc Alibaba bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc phụ trách đối ngoại và đào tạo; giúp sức cho anh em Luyện ập ra các công ty con, công ty vệ tinh nhằm sử dụng pháp nhân ký hợp đồng lừa khách hàng.

Bị can Như còn có vai trò quan trọng trong việc đào tạo đội ngũ 2.600 nhân viên sale để sử dụng mọi chiêu thức lừa khách hàng.

bat-nu-lanh-dao-dia-oc-alibaba-tung-manh-mieng-tuyen-bo

Chân dung Huỳnh Thị Ngọc Như.

 Trước đó, khi cơ quan chức năng khám xét trụ sở Tập đoàn Alibaba tại TP. HCM, đối tượng Ngọc Như đã điều hành buổi livestream trên Facebook để trấn an khách hàng. Buổi livestream có sự tham gia của đông đảo nhân viên và khách hàng của công ty này.

Trong video này, Ngọc Như với khách hàng: "Tiền quý vị sẽ không bị mất đi đâu cả” để trấn án việc công an thu giữ các giấy tờ, sổ sách, máy tính và tiền bạc của địa ốc Alibaba.

" Anh Luyện có nhờ tôi nhắn đến khách hàng rằng hãy yên tâm. Chúng tôi giữ tiền của quý vị đến thời điểm nào thì sẽ trả lợi nhuận đến thời điểm đó", bà Huỳnh Thị Ngọc Như nói trong video.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng thất vọng khi nữ Phó tổng giám đốc địa ốc Alibaba nói rằng: "Nếu như quý vị không chờ đợi thì chúng tôi không biết làm gì hơn cho quý vị cả”.

bat-nu-lanh-dao-dia-oc-alibaba-tung-manh-mieng-tuyen-bo

Ngọc Như trong một lần đến công an làm việc.

Đáng chú ý, ngay trong video này, cùng với việc trấn an khách hàng, Huỳnh Thị Ngọc Như kêu gọi khách hàng ký vào nội dung đơn xác nhận gửi đến Bộ Công an.

Đơn được địa ốc Alibaba chuẩn bị sẵn, có nội dung “trong thời gian đầu tư tại Tập đoàn địa ốc Alibaba cho đến thời điểm này tôi chưa bao giờ làm đơn tố cáo công ty lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tôi rất mong cơ quan điều tra tạo điều kiện thuận lợi cho công ty tiếp tục hoạt động và phát triển để công ty tiếp tục thực hiện nghĩa vụ với khách hàng”.

Hiện tại, Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản và rửa tiền ở Tập đoàn địa ốc Alibaba. Đồng thời, công an cũng khởi tố bị can và bắt tạm giam với Luyện cùng Nguyễn Thái Lĩnh (30 tuổi, là Tổng giám đốc Công ty Alibaba) và Nguyễn Thái Lực (20 tuổi, cùng ngụ tỉnh Gia Lai, trú quận Thủ Đức, TP.HCM) cũng bị khởi tố bắt giam về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và rửa tiền.

Tháng 3/2020, Công an TP.HCM đã khởi tố thêm 14 bị can khác là các giám đốc, kế toán trực thuộc Tập đoàn địa ốc Alibaba cũng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Những khu đất mà Tập đoàn địa ốc Alibaba rao bán chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng, chưa được cấp phép xây dựng và cơ quan quản lý Nhà nước địa phương chưa có chủ trương cấp phép làm dự án.

Sau đó, đội ngũ nhân viên đông đảo của Alibaba và các công ty con sử dụng nhiều phương thức mồi chài, kêu gọi người dân đầu tư vào dự án. Alibaba có thủ đoạn tinh vi để dụ dỗ khách hàng sập bẫy như: thanh toán kéo giãn linh hoạt, lãi suất cao… mục đích là để người dân bỏ tiền vào.

Ngọc Khánh

Theo Đất Việt

----

Xem thêm:

+Nữ giám đốc Hoàng Kim Land "hội ngộ" anh em Luyện Địa ốc Alibaba

+Danh sách 43 dự án "ma" của Địa ốc Alibaba

+Gần 1000 người đến tố cáo Địa ốc Alibaba lừa đảo

----