Bất ngờ với 3 loại củ có tác dụng giảm cân nhanh

Khoai tây, khoai lang, cần tây có tác dụng giảm cân cực nhanh chị em không bao giờ được quên.

Khoai tây

Bất ngờ với 3 loại củ có tác dụng giảm cân nhanh
Khoai tây là một trong những thực phẩm có tác dụng giảm cân.

Khoai tây là một loại thực phẩm rất gần gũi trong các bữa ăn hàng ngày của chúng ta. Nếu như món khoai tây chiên có ảnh hưởng tiêu cực đến hành trình giảm cân của bạn, vậy bạn thay đổi cách ăn chúng thì chúng sẽ giúp bạn giảm cân thần tốc.

Ăn khoai tây luộc hoặc hấp có liên quan đến nhiều yếu tố như ngăn ngừa quá nóng, có lượng calo thấp và kiểm soát lượng đường huyết. Lauren Ott, chuyên gia dinh dưỡng ở Houston (Mỹ), cho biết khoai lang cũng như khoai tây, chúng đều chứa nhiều vitamin A và C, sắt và kali.

Ăn khoai lang giảm cân 

Trong thành phần của khoai lang hoàn toàn không chứa chất béo và cholesterol nên có tác dụng ngăn ngừa quá trình chuyển hoá thành chất béo tích tụ trong cơ thể.

Để giảm cân bằng khoai lang, chị em hãy ăn khoai lang vào bữa sáng thay cho khẩu phần ăn thông thường hàng ngày. Ngoài ra, trước bữa trưa hoặc tối, bạn có thể ăn một chút khoai để giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

Nên hạn chế dùng khoai lang vào các món chiên xào vì khi đó, các enzym tiêu hoá sẽ bị phá huỷ, đồng thời protein sẽ kết hợp với dầu mỡ sẽ biến thành chất rất khó tiêu hoá dẫn tới đầy bụng, khó tiêu

Ngoài ra, bạn nên chọn khoai lang trắng, thay vì loại tím hay vàng và chỉ nên ăn luộc hoặc hấp.

Lưu ý: Kể cả đối với người muốn giảm béo vẫn cần đảm bảo đủ các chất dinh dưỡng. Do vậy thay thế cơm bằng khoai lang nhưng vẫn phải ăn kèm thực phẩm giàu protein, rau quả tươi để có được khẩu phần cân đối dinh dưỡng.

Hành tây

Hành tây, được xem như loại thực phẩm rất giàu selen và vitamin C, kali. Trong thành phần của củ hành tây không chứa chất béo, làm giảm sức cản ngoại vi, đối kháng cới tác dụng làm tăng huyết áp,duy trì sự ổn định của quá trình bài tiết cơ thể. Do đó, hành tây có công dụng giảm huyết áp hiệu quả.

Ngoài ra, vỏ hành tây còn chứa nhiều rutin – một loại chất rất có lợi choviệc làm bền vững thành mạch, dự phòng tai biến xuất huyết não, kích thích tiết mồ hôi, lợi tiểu, chống phù thũng, tiểu đường, giúp ngủ ngon, tiêu nhanh các chất bột, chống béo phì nên giảm cân hiệu quả.

Đặc biệt lượng crôm cao có trong hành tây có khả năng hạn chế lượng calo, giúp đốt cháy chất béo được lưu trữ để thúc đẩy hoạt động của cơ thể.

Một kết quả nghiên cứ đã chỉ ra rằng ăn 1 củ hành tây có tác dụng đốt cháy chất béo, ngăn ngừa tiều đường, giảm huyết áp. Bên cạnh hành tây còn có chất quercetin, có khả năng chống oxy hóa, ngăn ngừa thiệt hại do các gốc tự do gây ra, nếu dùng thường xuyên hành tây còn giúp chị em phụ nữ duy trì tuổi thanh xuân.

Với những tác dụng kỳ diệu như vậy, bạn hoàn toàn không phải lolắng về việc giảm cân bằng hành tây mà hãy làm bạn và bổ sung hành tây thường xuyên để giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể, nhanh chóng lấy lại vóc dáng để sở hữu thân hình như mong ước.

Theo TieuDung24h