Bất ngờ tim thấy tàu ngầm Hitler ở ven biển



Tàu ngầm U-3523 của Đức, được cho là chiếc tàu đã chở tướng tá của Đệ tam đế chế đào tẩu, vừa được tìm thấy ở đáy eo biển Skagerrak, kênh TV2 của Đan Mạch đưa tin.

bat ngo tim thay tau ngam hitler o ven bien hinh anh 1

Các sĩ quan của Bảo tàng Chiến tranh Hải quân ở Jutland đã phát hiện ra chiếc tàu ngầm này.

Theo một giả thuyết, tàu ngầm U-3523 bị máy bay ném bom B24 Liberator của Anh đánh chìm vào ngày 6 tháng Năm năm 1945. Tuy nhiên, các mảnh vỡ của chiếc tàu hiện vẫn chưa được tìm ra. Chính vì vậy mà xuất hiện một giả thuyết cho rằng tàu U-3523 đã được lãnh đạo Đức Quốc xã sử dụng để trốn khỏi đất nước.

Theo thông tin của bảo tàng, chiếc tàu ngầm được tìm thấy ở độ sâu 123 mét gần nơi được Không quân Anh đánh dấu vào năm 1945.

Theo lời của Giám đốc viện bảo tàng Gert Norman Andersen, U-3523 là chiếc tàu ngầm hiện đại nhất được chế tạo bởi người Đức trong Thế chiến II. Chỉ có hai tàu ngầm tương tự đã được đưa vào sử dụng.

Nhân viên của Bảo tàng Hải quân không có kế hoạch đưa tàu lên trên mặt nước. Vì vậy mà việc tìm xem liệu có những đồ đạc giá trị mà giả thuyết cho rằng các vị tướng của Hitler đã mang theo người là không thể thực hiện được trong tương lai gần.

Theo DanViet