Bất ngờ kiểm tra TTTM Sài Gòn Square, thu hàng ngàn hàng thời trang có dấu hiệu giả, nhái

Ngày 02/11, Tổng cục QLTT cho biết, được mệnh danh là "thiên đường mua sắm" của giới shopping Sài Thành nhưng thực tế, Sài Gòn Square đã và đang giao thương nhiều hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, đặc biệt là mặt hàng thời trang.

Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, lực lượng QLTT TP Hồ Chí Minh vừa tiến hành kiểm tra, thu giữ hàng trăm ngàn mặt hàng thời trang bày bán tại Sài Gòn Square - nơi được mệnh danh là "thiên đường mua sắm" của giới shopping Sài Thành. 

Theo Tổng Cục QLTT, Sài Gòn Square nằm tại số 77-89 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Ra đời đã được hơn 2 thập kỷ, nơi đây hiện là điểm nóng  với các vi phạm liên quan đến kinh doanh hàng hóa giả, nhái các thương hiệu nổi tiếng. 

bat-ngo-kiem-tra-tttm-sai-gon-square-thu-hang-ngan-hang-thoi-trang-co-dau-hieu-gia-nhai

Cận cảnh những sản phẩm kính mắt thời trang có dấu hiệu giả nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam.

Đồng loạt kiểm tra 6 cửa hàng của 6 hộ kinh doanh có tên tuổi tại Trung tâm thương mại Sài Gòn Square, lực lượng chức năng thu được hàng ngàn mặt hàng thời trang có dấu hiệu giả, nhái như: Túi ví, mắt kính, quần áo, phụ kiện trang sức mang các nhãn hiệu Gucci, Dior, Chanel, Louis Vuitton, Adidas, Nike, Hermes… được rao với giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng/ sản phẩm.

Qua hơn 01 ngày kiểm đếm, phân loại sản phẩm có dấu hiệu vi phạm, lực lượng Quản lý thị trường đã tiến hành các thủ tục tạm giữ gần 2.000 sản phẩm để tiếp tục xử lý.

Theo GiaDinh