Bất ngờ công dụng của "nữ hoàng rau" rất nhiều người chưa biết để ăn

Với lượng dưỡng chất phong phú, cải xoăn kale là thực phẩm "vàng" cho sức khỏe và sắc đẹp.

Cải xoăn (hay còn gọi là cải Kale) được mệnh danh là "nữ hoàng của các loại rau" được ưa chuộng khắp thế giới. Đây không phải ngẫu nhiên mà tất cả là nằm ở những giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại cho người dùng.

bat-ngo-cong-dung-cua-nu-hoang-rau-rat-nhieu-nguoi-chua-biet-de-an

Ảnh minh họa

Theo nghiên cứu khoa học, cải xoăn kale có chứa rất nhiều vitamin A, C, K  và các khoáng chất tự nhiên mà con người không tổng hợp được như mangan, magie photpho, kali, natri, axit folic…

Trong cải kale có chứa hàm lượng glucosinolate rất cao, chất này sẽ được cơ thể chuyển hóa thành các chất chống ôxy hóa. Giúp cơ thể loại bỏ các độc tố có hại mà nếu tích tụ quá nhiều trong cơ thể, có thể gây tổn thương tế bào và gây ra các vấn đề sức khỏe như viêm nhiễm, ung thư và nhiều loại bệnh tật khác.

Với lượng dưỡng chất phong phú, cải xoăn kale là thực phẩm "vàng" cho sức khỏe và sắc đẹp.

Phòng chống ung thư

Một bài báo được đăng trên tờ Cancer Prevention Research lưu ý rằng cải xoăn có đặc tính chống ung thư cao, như chứa các dưỡng chất thực vật glucosinolat. Điều này có thể giúp tránh phát triển các khối u cũng như ngăn chặn các enzym có liên quan đến ung thư.

Tốt cho mắt

Cải xoăn thực sự là một nguồn dinh dưỡng tốt cho mắt vì nó chứa hàm lượng cao lutein và zeaxathin - các chất chống oxy hóa có tự nhiên trong mắt và cần được bổ sung thường xuyên để mắt khỏe mạnh.

bat-ngo-cong-dung-cua-nu-hoang-rau-rat-nhieu-nguoi-chua-biet-de-an

Ảnh minh họa

Tốt cho xương

Sữa không phải là nguồn duy nhất cung cấp canxi cho xương chắc khỏe. Theo nghiên cứu của Hội Loãng xương Quốc gia Mỹ, cải xoăn chứa canxi giúp ngăn ngừa mất xương. Bạn sẽ nhận được lượng canxi từ một cốc cải xoăn tương đương với từ một cốc sữa.

Tốt cho não

Khi nói đến một bộ não khỏe mạnh, cải xoăn chứa nhiều flavonoid và sắt giúp giảm nguy cơ đột quỵ và vận chuyển canxi tới tất cả các tế bào trong cơ thể. Trung tâm Y tế ĐH Maryland cho biết các chất béo omega-3 trong cải xoăn có thể cải thiện trí nhớ, chức năng và hoạt động não.

Kiểm soát cân nặng

Cải xoăn có hàm lượng calo thấp và chứa nhiều chất xơ, giúp bạn no lâu hơn. Cải xoăn cũng chứa magiê, giúp cơ thể tiêu hóa tốt và kiểm soát căng thẳng…Tất cả những điều này giúp bạn kiểm soát cân nặng.

Một số lưu ý cần tránh khi sử dụng cải xoăn

Người uống thuốc đông máu

Những người sử dụng thuốc chống đông máu kháng vitamin K cần cẩn trọng khi sử dụng rau cải xoăn cũng như các dòng rau họ cải để không ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc chống đông máu.

Người có vấn đề ở tuyến giáp

Những người bị suy giáp đặc biệt do thiếu iod có nguy cơ mắc bệnh cao nhất không nên ăn cải sống, dạng salat. Một giải pháp đơn giản là nấu chín rau cải xoăn cũng như các loại rau họ cải khác, vì nó sẽ làm mất tác dụng của enzyme gây ra hiệu ứng goitrogenic.

Theo GiaDinh