Bát mỳ gần 50 triệu đồng khiến dân mạng tranh cãi có gì đặc biệt?

Ngoài bát mỳ bò giá gần 50 triệu thì một nhà hàng ở Trung Quốc còn phục vụ thượng khách các món có giá "chảnh" từ 370.000 - 1,3 triệu đồng.

Bát mỳ gần 50 triệu đồng khiến dân mạng tranh cãi có gì đặc biệt?

Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc đang xôn xao chia sẻ bức ảnh chụp lại thực đơn của một nhà hàng tại Thạch Gia Trang, tỉnh Hồ Bắc. Theo bảng giá có thể thấy, món ăn đắt nhất tại đây trị giá tới 13.800 nhân dân tệ (hơn 47 triệu VND) khiến dân mạng tranh cãi "nảy lửa".

Trên thực tế, bát mỳ có tên “mỳ bò haozhonghao” không khác gì bát mỳ bình thường. Thế nhưng chủ cửa hàng đưa ra lý giải rằng, nguyên liệu để làm ra bát mỳ rất đắt đỏ, toàn những sơn hào hải vị trên trời, dưới biển.

Theo lời chủ quán, món ăn "sang chảnh" này được thêm vào thực đơn của nhà hàng từ 6 tháng trước và đã có 4 vị khách tới thưởng thức.

Ngoài món “mỳ bò haozhonghao”, nhà hàng còn phục vụ một số món khác như "mỳ hào hoa Thổ Nhĩ Kỳ” có giá 109 tệ (370.000 VND) và “mỳ bò hào hoa” gồm 1,2 kg tôm hùm Australia và đông trùng hạ thảo Trung Quốc với giá 398 tệ (1,3 triệu VND).

Bên cạnh những món ăn thượng hạng, nhà hàng vẫn có các món bình dân giá 8 -10 nhân dân tệ (khoảng 30.000 VND).

Một số cư dân mạng đặt câu hỏi rằng bảng giá quá cao rõ ràng là không phù hợp với các quy tắc trên thị trường. Thậm chí có người còn so sánh bát mỳ bằng cả một con bò và nhận định đây có lẽ chỉ là một chiêu trò thu hút khách hàng.

Theo PhuNuNews