Bật mí 5 cách chống trào ngược dạ dày bằng thảo dược thiên nhiên



Trào ngược dạ dày là một rối loạn về đường tiêu hóa mà các chất chứa trong dạ dày trào ngược lên thực quản có khi trào lên miệng. Nếu bệnh diễn biến sau một thời gian dài làm cho niêm mạc thực quản biến đổi dẫn đến bị viêm loét thậm chí gây ung thư.

Trào ngược dạ dày không chỉ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa mà còn gây bất tiện cho cuộc sống hàng ngày. Vậy làm thế nào để có thể hỗ trợ điều trị trào ngược dạ dày nhanh chóng và hiệu quả căn bệnh này?

Theo y học hiện đại thì vấn đề trào ngược dạ dày nằm ở phần ống tiêu hóa. Nguyên nhân do rối loạn về thần kinh hoặc van ở tâm vị và thức ăn ở dạ dày 1 phần đi xuống, 1 phần lại đi ngược lên thực quản. Từ đó dẫn đến hiện tượng trào ngược dạ dày.

Phương pháp nào hỗ trợ điều trị trào ngược dạ dày hiệu quả?

Hiện nay, trong hỗ trợ điều trị trào ngược dạ dày, việc sử dụng các biện pháp xuất phát từ thảo dược thiên nhiên được xem là lựa chọn tối ưu. Theo các tài liệu nghiên cứu của Y học Cổ truyền cho rằng khi điều trị trào ngược dạ dày cần lưu ý đều hòa khí cơ của tỳ vị, giảm hàm lượng acid trong dạ dày và điều hòa công năng của tỳ vị. Với phương thức điều trị như trên sẽ giúp giải quyết được tận gốc vấn đề đánh bay các triệu chứng của bệnh một cách nhanh chóng.

Một số thảo dược thiên nhiên giúp loại bỏ triệu chứng trào ngược dạ dày

Để loại bỏ triệu chứng trào ngược dạ dày có nhiều cách. Trong đó bạn có thể tận dụng 5 thảo dược tự nhiên dưới đây để điều trị bệnh hiệu quả:

Lá húng tây

Bật mí 5 cách chống trào ngược dạ dày bằng thảo dược thiên nhiên

Theo nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thì trong thành phần lá húng tây có hoạt chất giúp ngăn chặn những cơn trào ngược dạ dày. Nó giúp ổn định lượng acid trong dạ dày giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu và ăn uống ngon miệng hơn. Theo đó, mỗi bữa người bệnh chỉ cần lấy khoảng 5 lá húng tây ăn trực tiếp hoặc đun lấy nước uống. Sau khoảng 1 tuần sử dụng các bạn sẽ thấy các triệu chứng của bệnh giảm bớt.

Tỏi

Bật mí 5 cách chống trào ngược dạ dày bằng thảo dược thiên nhiên
Từ lâu tỏi đã được xem là một loại gia vị và một vị thuốc mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Mỗi ngày bạn sử dụng một số nhánh tỏi nhỏ ăn sống hoặc hấp chín mỗi ngày để giúp loại bỏ tình trạng chướng bụng, ợ hơi, ợ nóng do trào ngược dạ dày gây ra.

Gừng

Bật mí 5 cách chống trào ngược dạ dày bằng thảo dược thiên nhiên
Gừng cũng là dược liệu được sử dụng trị bệnh rất phổ biến. Đối với căn bệnh trào ngược dạ dày nó cũng phát huy được lợi ích sẵn có. Mỗi ngày bạn chỉ cần uống một tách trà gừng với một chút nước cốt chanh sẽ giúp loại bỏ nhanh chóng các triệu chứng ợ nóng, ợ chua.

Nước dừa

Bật mí 5 cách chống trào ngược dạ dày bằng thảo dược thiên nhiên
Nước dừa không chỉ là một món nước giải khát thơm ngon. Mà nó còn giúp tăng cường quá trình bài tiết của cơ thể. Sử dụng nước dừa thường xuyên sẽ giúp cho cơ thể giảm nhiệt. Đồng thời làm giảm nhanh chóng lượng acid dư thừa có trong dạ dày cân bằng được độ pH ngăn chặn được tình trạng trào ngược không mong muốn.

Theo GiaDinh