Bắt giữ xe chở gần 5 tấn bánh kẹo, đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng Thanh Hóa phát hiện trên xe đang vận chuyển gần 2.000 thùng bánh kẹo và đồ chơi trẻ em, có trọng lượng gần 5 tấn, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Thanh Hóa) kiểm tra và phát hiện 1 xe ô tô chở theo gần 5 tấn bánh kẹo và đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc xuất xứ.

bat-giu-xe-cho-gan-5-tan-banh-keo-do-choi-tre-em-khong-ro-nguon-goc

Các lực lượng chức năng đang kiểm tra số bánh kẹo và đồ chơi thu được.

Cụ thể, ngày 1/4, lực lượng chức năng nhận được tin báo của quần chúng, chiếc xe ô tô tải mang BKS: 18C - 085.03 kéo theo rơ mooc 18R - 002.68 có chở hàng hóa không đúng quy định của pháp luật. 

Sau khi chốt chặn, lực lượng chức năng phát hiện chiếc xe ô tô trên đi đến địa phận huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa. Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe đang vận chuyển gần 2.000 thùng bánh kẹo và đồ chơi trẻ em (tổng trọng lượng gần 5 tấn).

Làm việc với lực lượng chức năng, lái xe Nguyễn Văn Tuệ (SN 1974, ở huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) không xuất trình được hóa đơn, chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa trên xe. Số hàng này cũng không có kiểm định chất lượng sản phẩm. 

Bước đầu, lái xe khai nhận chở thuê số bánh kẹo và đồ chơi trẻ em kể trên cho một chủ hàng từ Lào Cai đi TP Hồ Chí Minh để tiêu thụ. Khi xe đến địa phận huyện Quảng Xương đã bị lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện, bắt giữ.

Hiện lực lượng Công an và Quản lý thị trường đã quyết định tịch thu số hàng hóa nói trên để điều tra, làm rõ.

Theo TieuDung24h