Bắt đối tượng thực hiện hàng chục vụ lừa đảo các cơ sở sản xuất nem, giò, chả

Bằng thủ đoạn lên mạng xã hội đặt hàng các mặt hàng như nem, giò, chả… Tuy nhiên, sau khi nhận hàng thì đối tượng đã không trả tiền, đồng thời chặn Facebook của người bán.

Ngày 14/12, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết Công an huyện Hậu Lộc đã điều tra, làm rõ và bắt giữ đối tượng Trương Thị Hiền (SN 1988, ở xã Hoằng Đông, huyện Hoằng Hóa) để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đọat tài sản của các cơ sở sản xuất nem, giò, chả.

Thông tin từ cơ quan chức năng cho biết, trước đó, Công an huyện Hậu Lộc nhận được tin báo của một chủ cơ sở sản xuất buôn bán giò me và đồ ăn sẵn tại huyện Nam Đàn (tỉnh Nghệ An) về việc bị một đối tượng có tài khoản Facebook “Lan Anh Nguyen” (địa chỉ ở huyện Hậu Lộc) thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt hàng chục triệu đồng.

Thủ đoạn của đối tượng này là sử dụng mạng xã hội đặt mua hàng nem, giò, chả và đồ ăn sẵn cho các đám cưới. Tuy nhiên, sau khi nhận hàng thì đối tượng đã không trả tiền, đồng thời chặn Facebook và không liên lạc được.

Ngay sau khi nhận được tin báo của bị hại, Công an huyện Hậu Lộc đã tập trung xác minh, điều tra, làm rõ vụ việc.

Sau một thời gian tích cực điều tra xác minh, truy tìm dấu vết của đối tượng, Công an huyện Hậu Lộc đã xác định Trương Thị Hiền chính là thủ phạm của vụ lừa đảo nói trên.

bat-doi-tuong-thuc-hien-hang-chuc-vu-lua-dao-cac-co-so-san-xuat-nem-gio-cha

Đối tượng Trương Thị Hiền.

 

Tại cơ quan Công an, Trương Thị Hiền khai nhận do ham mê cờ bạc dẫn đến tình trạng nợ nần nên đã nghĩ ra chiêu trò lên mạng xã hội, lập trang Facebook với 2 tài khoản là “Lan Anh Nguyen” và “Truong Hien”, sau đó tìm kiếm các hội nhóm bán hàng nem, giò, chả trên mạng xã hội rồi liên hệ đặt hàng.

Khi đặt hàng, để tạo lòng tin, Trương Thị Hiền nói mình là chủ cơ sở bán hàng ăn ở Hậu Lộc nên khi nhận hàng phải kiểm tra thử rồi mới thanh tiền vào tài khoản.

Tuy nhiên, sau nhiều lần nhận hàng, Hiền vẫn không chuyển tiền vào tài khoản mà tìm cách xóa hết dấu vết và chặn liên lạc với các bị hại.

Cơ quan điều tra cho hay, chỉ tính từ đầu tháng 12/2021 đến khi bị bắt, Trương Thị Hiền đã gây ra hàng chục vụ lừa đảo các chủ cơ sở sản xuất, buôn bán nem, giò, chả trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh Nghệ An, Ninh Bình, Nam Định… với tổng số tiền gần 100 triệu đồng.

Công an huyện Hậu Lộc thông báo ai đã từng mua bán, trao đổi với 2 nick name là “Lan Anh Nguyen” và “Truong Hien” thì liên hệ, trình báo với Công an huyện Hậu Lộc để được giải quyết.

Theo GiaDinh