Bắt đối tượng g.iết người trên đường chạy trốn tiếp tục gây ra vụ tai nạn giao thông

Ngày 16-12, Công an tỉnh Lào Cai cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Giàng A Vử (SN 1969), trú tại xã Sín Chéng, huyện Si Ma Cai về hành vi giết người, cướp tài sản. Nạn nhân là chị Sùng Thị M (SN 1976), ở huyện Si Ma Cai.

bat-doi-tuong-g-iet-nguoi-tren-duong-chay-tron-tiep-tuc-gay-ra-vu-tai-nan-giao-thong

Đối tượng Giàng A Vử

 

Như đã đưa tin, sáng 9/12, chị Sùng Thị M đi lên rừng lấy củi, nhưng sau đó đã không thấy trở về nhà... Sau 1 ngày tìm kiếm, người thân chị M đã phát hiện chiếc điện thoại di động của chị bị vỡ, được giấu dưới một hòn đá ven rừng. Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, các con chị M đã trình báo công an.

Nỗ lực tìm kiếm, khoảng 6h ngày 11/12, lực lượng chức năng cùng người dân đã tìm thấy thi thể nạn nhân ở vực sâu, cách vị trí chiếc điện thoại khoảng 35-40m. Công an tỉnh Lào Cai đã phối hợp với Phòng nghiệp vụ tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xác định đây là vụ giết người, cướp tài sản.

Quá trình rà soát, cơ quan Công an xác định đối tượng nghi vấn là Giàng A Vử, người hàng xóm của nạn nhân. Tuy nhiên, điều bất thường sau khi xảy ra vụ án mạng là Vử không có mặt ở địa phương. Được biết Công an huyện Bắc Hà đã xử lý Vử do gây ra vụ va chạm giao thông với một chiếc xe ôtô. Từ thông tin nhận dạng đối tượng, Công an huyện Si Ma Cai đã bắt giữ Vử và phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Lào Cai điều tra.

Qua đấu tranh, Vử khai nhận do có tình cảm với chị M, nhưng không đến được với nhau. Giữa Vử và chị M nảy sinh mâu thuẫn. Trong cơn tức giận, Vử đã dùng đá đập vào đầu của chị M cho đến bất tỉnh, rồi lục soát trong người nạn nhân lấy đi chiếc ví tiền và điện thoại di động.

Trước khi tẩu thoát, Vử đã ném xác nạn nhân xuống vực sâu. Chiếc điện thoại của nạn nhân, đối tượng đập vỡ với mục đích để gia đình không thể liên lạc được.

Theo GiaDinh