Bắt bệnh xe máy đề nổ, xe vẫn không khởi động được

“Căn bệnh” này của xe máy sẽ khiến cho bạn gặp một số bất tiện, nhất là khi vừa chờ xong đèn đỏ trên đường đông đúc, rồi phải khởi động xe bằng nút đề mà không được.

Nút đề điện thường giúp những người sử dụng xe máy thấy thuận tiện hơn và dễ dàng hơn khi khởi động mà không cần phải đạp chân.

bat-benh-xe-may-de-no-xe-van-khong-khoi-dong-duoc

Đề xe không khởi động được khiến nhiều người bất tiện.

Thế nhưng, sẽ không ít người gặp phải tình huống đề mãi mà vẫn không khởi động được xe của mình. Điều đó khiến cho bạn gặp một số bất tiện, nhất là khi vừa chờ xong đèn đỏ trên đường đông đúc, rồi phải khởi động xe bằng nút đề mà không được.

Nút đề vẫn quay nhưng không kéo máy khiến cho xe máy của bạn không thể nào khởi động được có thể do đã bị rơi vào một số “bệnh” sau.

bat-benh-xe-may-de-no-xe-van-khong-khoi-dong-duoc

Đề nổ nhưng không kéo máy khiến nhiều người bối rối.

Theo các chuyên gia về xe máy, nếu ấn nút đề mà đề không quay có thể do một số nguyên nhân như bình ắc-quy đã hết điện, mô-tơ đề bị hỏng, nút đề hỏng, hoặc rơle đỏng, hoặc sút dây có vấn đề. Trường hợp ắc-quy hết điện thì cần nạp điện, còn các bộ phận của đề bị hỏng thì cần sửa chữa và thay thế.

Tuy nhiên, một số người sẽ thấy hiện tượng ngay cả khi đề quay nhưng xe vẫn không thể khởi động được. Hiện tượng này có thể do viên bi líp của đề bị mòn hoặc bánh răng Brendix không ăn khớp với niềng răng ở Volant.

bat-benh-xe-may-de-no-xe-van-khong-khoi-dong-duoc

Kiểm tra bugi.

Trong trường hợp này, lái xe máy có thể khắc phục nhanh bằng việc sử dụng cần đạp để cho Volant quay một ít rồi đề lại khởi động xe. Nếu sử dụng cách này rồi đề vẫn không khởi động được xe máy thì có thể xe của bạn gặp trục trặc về bộ phận đánh lửa (bugi) và cần kiểm tra.

Theo DanViet