Bảo vệ cửa hàng bị bắn chết vì nhắc khách đeo khẩu trang

Chồng và con trai của bà Sharmel chửi mắng rồi bắn vào đầu bảo vệ cửa hàng vì cho rằng ông thiếu tôn trọng khi nhắc đeo khẩu trang.

Cảng sát cho biết Calvin Munerlyn, 43 tuổi, bảo vệ tại cửa hàng Family Dollar ở thành phố Flint, bang Michigan, bị bắn chết chiều 1/5 sau khi nhắc khách đeo khẩu trang phòng dịch.

Gia đình gồm ba thành viên: con trai Ramonyea Bishop (23 tuổi), cùng mẹ Sharmel Teague (45 tuổi) và cha Larry Teague (44 tuổi) bị buộc tội liên quan tới vụ nổ súng. David Leyton, Công tố viên hạt Genesee, cho biết Ramonyea bị nghi ngờ là người nổ súng.

bao-ve-cua-hang-bi-ban-chet-vi-nhac-khach-deo-khau-trang
 

Hai nghi phạm liên quan tới vụ nổ súng: Larry Teague (trái) và Ramonyea Bishop. Ảnh: News. 

Hiện cơ quan điều tra đã bắt giữ bà Sharmel Teague và đang tìm kiếm hai nghi phạm còn lại. Ba người nhà Teague đối mặt với nhiều tội danh khác nhau, bao gồm tội giết người.

Văn phòng công tố trích dẫn các báo cáo của cảnh sát cho biết mâu thuẫn xảy ra khi ông Calvin nhắc nhở bà Sharmel đeo khẩu trang khi mua sắm ở Family Dollar. Cả hai xảy ra tranh cãi, bà Sharmel chửi mắng rồi khạc nhổ vào nam bảo vệ. Cuối cùng, ông Calvin đã yêu cầu bà rời đi và thông báo cho nhân viên thu ngân không phục vụ người phụ nữ này.

Bà Sharmel đi nhưng trở lại cùng chồng và con trai. Các nhân chứng cho biết họ thấy ông Larry hét lên với nam bảo vệ vì không tôn trọng vợ mình và Ramonyea bắn vào đầu nạn nhân. Người bảo vệ được chuyển đến bệnh viện nhưng không qua khỏi.

bao-ve-cua-hang-bi-ban-chet-vi-nhac-khach-deo-khau-trang
 

Bảo vệ Calvin Munerlyn. Ảnh: News. 

"Cái chết của Calvin Munerlyn là quá vô nghĩa và bi thảm, những kẻ sát nhân sẽ phải chịu trách nhiệm ở mức độ cao nhất theo luật pháp", ông David Leyton nói.

Latryna Sims-Munerlyn, vợ nạn nhân, cho biết ông chuyển đến làm bảo vệ ở Family Dollar được hơn một năm nhưng có kinh nghiệm làm công việc này gần ba thập kỷ. Sự ra đi của ông là mất mát lớn với gia đình, đặc biệt với 6 đứa con nhỏ.

"Anh ấy là một người chồng có trách nhiệm, người cha tử tế luôn đỡ đần vợ và chăm sóc bọn trẻ chu đáo. Anh hướng dẫn bọn trẻ chơi bóng rổ, đạp xe, chạy bộ. Sự ra đi của anh ấy đã tàn phá cả gia đình chúng tôi", Latryna nức nở nói.

bao-ve-cua-hang-bi-ban-chet-vi-nhac-khach-deo-khau-trang
 

Con trai cả của bảo vệ Calvin Munerlyn ôm người thân khi nghe tin vụ nổ súng. Ảnh: News. 

Gần đây, Thống đốc bang Michigan Gretchen Whitmer yêu cầu tất cả khách hàng phải đeo khẩu trang trong khi mua sắm nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Tuy nhiên, nhiều người tỏ thái độ phản đối vì cho rằng việc này vi phạm quyền tự do cá nhân của họ. Hồi đầu tuần, chuỗi siêu thị Costco cũng bị khách đe dọa tẩy chay khi yêu cầu đeo khẩu trang khi mua sắm tại đây.

Hiện Mỹ có hơn 1,2 triệu ca nhiễm và gần 70.000 người tử vong, là vùng dịch lớn nhất và chết chóc nhất thế giới. Trong đó Michigan là vùng dịch lớn thứ 7 tại Mỹ với 43.950 ca nhiễm, 4.135 người chết.

Theo Ngôi sao/GĐXH