Báo cáo khẩn cấp về vụ ông già 78 tuổi dâm ô hàng loạt bé gái

Ngay sau khi tòa cấp phúc thẩm tuyên án Nguyễn Khắc Thủy được giảm án từ 3 năm tù giam xuống còn 18 tháng tù treo, Viện KSND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có báo cáo khẩn cấp lên cấp trên.

Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không đồng tình

Chiều 13.5, Viện KSND Tối cao cho biết, ngay sau khi TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (sinh năm 1940, ngụ TP Vũng Tàu) 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có báo cáo khẩn cấp vụ án gây phẫn nộ dư luận này.

bao cao khan cap ve vu ong gia 78 tuoi dam o hang loat be gai hinh anh 1

Theo Viện KSND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thì cơ quan này sẽ kháng nghị giám đốc thẩm theo hướng hủy án sơ thẩm

Theo HĐXX thì qua lời khai của gia đình, ở thời điểm đó, cháu H.A đã có ý thức về việc người khác có hành vi như vậy là xâm hại nên có thể phản xạ lại để ngăn chặn hoặc kêu người giúp đỡ, không để ông Thuỷ thực hiện hành vi trên.

Do đó, HĐXX nhận thấy chưa đủ căn cứ vững chắc để quy kết bị cáo Thuỷ có hành vi dâm ô với cháu H.A. Vì vậy, HĐXX chấp nhận một phần kháng cáo của bị cáo Thuỷ, xác định bị cáo không có hành vi dâm ô với cháu H.A. HĐXX kết luận bị cáo Thuỷ chỉ có hành vi dâm ô với cháu T.D như bản án sơ thẩm đã tuyên.

Đối với tình tiết giảm nhẹ, theo HĐXX, bị cáo là người già phạm tội, là đảng viên và có nhiều cống hiến cho ngành ngân hàng, vì thế cần áp dụng các tình tiết để giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo. Ngoài ra, xét bị cáo có nơi cư trú rõ ràng, bản thân đang có nhiều bệnh nên HĐXX áp dụng cho bị cáo hưởng án treo.

Ngay sau khi TAND tỉnh tuyên mức án 18 tháng tù cho hưởng án treo thì lãnh đạo Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ký báo cáo khẩn cấp lên Phòng Nghiệp vụ Viện KSND Cấp cao tại TPHCM và Vụ Nghiệp vụ Viện KSND Tối cao.

Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định cáo trạng của Viện KSND TP Vũng Tàu và bản án sơ thẩm đã tuyên đúng người, đúng tội, không oan sai. Đồng thời, khi lượng hình, cấp sơ thẩm đã cân nhắc những tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ rồi mới tuyên 3 năm tù đối với bị cáo Thủy.

Báo cáo của Viện KSND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bảo lưu quan điểm truy tố của cấp sơ thẩm (xử 3 năm tù giam) và đề nghị giám đốc thẩm vụ án này.

Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM lên tiếng

Trong một diễn biến khác, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM cũng đã vào cuộc, có văn bản gửi Viện KSND Cấp cao tại TPHCM yêu cầu xem xét lại vụ án. Theo luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM, việc TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tuyên cho bị cáo Thủy hưởng án treo thể hiện sự không nghiêm minh, không tương xứng với tính chất và hành vi của ông Thủy bởi lẽ ông ta phạm tội "tày trời" với nhiều cháu thiếu nhi, thuộc trường hợp phạm tội nhiều lần.

Theo luật sư Nữ, đây là bản án không có tính răn đe, bởi lẽ đã xâm hại trẻ em, tức là vi phạm Điều 6, khoản 3, Luật trẻ em, gây bức xúc trong dư luận. Việc Tòa án dụng tình tiết giảm nhẹ với người là Đảng viên, người già yếu là không thể chấp nhận được.

Bởi là Đảng viên phải làm gương. Tòa đáng ra phải áp dụng tình tiết tăng nặng vì phạm tội với trẻ em, phạm tội nhiều lần đối với nhiều người. Ngoài ra, đã kết tội là dâm ô với trẻ em thì không thể tuyên phạt mức án treo, cho dù sức khỏe già yếu như thế nào.

Trao đổi với PV, luật sư Lê Ngọc Luân (Đoàn Luật sư TPHCM) - người từng theo đuổi vụ việc cho đến khi vụ án được khởi tố - cho rằng bản án phúc thẩm tuyên đối với bị cáo Nguyễn Khắc Thủy là quá nhẹ, chưa đủ sức nặng để thực thi công lý, trừng trị bị cáo và răn đe xã hội.

“Hơn nữa, việc bị cáo thực hiện hành vi dâm ô với đối tượng là trẻ em thì bản án 18 tháng tù treo càng không đủ nghiêm khắc. Việc áp dụng các tình tiết "già yếu, bệnh tật, có cống hiến" để giảm nhẹ là chưa phù hợp.

Theo quy định, trong thời hạn 1 năm, những người liên quan và bất kì người nào thấy bản án có dấu hiệu trái pháp luật thì vẫn có quyền viết đơn gửi lên cơ quan có thẩm quyền để đề nghị xem xét lại bản án. Nếu như cơ quan có thẩm quyền - ở đây là hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao xem lại bản án này, mức án như thế quá nhẹ thì có thể kiến nghị và yêu cầu xét xử lại từ đầu”, Luật sư Luân cho biết thêm.

Luật sư Luân nhận định, qua vụ án này cũng là hồi chuông báo động tình trạng xâm hại trẻ em để các bậc cha mẹ bảo vệ các cháu. Nhà lập pháp cần ban hành quy định hữu hiệu hơn để ngăn ngừa cũng như nghiêm trị những kẻ phạm tội. Các cơ quan, hội bảo vệ cần hành động trước vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em.

Theo DanViet

----------------

Xem thêm:

Những kẻ đáng ghê tởm hơn Cao Mạnh Hùng, Nguyễn Khắc Thủy

Giao cấu với con gái ruột hay xâm hại tình dục bé gái 4 tuổi, Hồ Sỹ, Dương Văn Tuấn và Hà Văn Bình đều phải trả giá đắt.

Hại đời bé gái 4 tuổi ở đồi chè

Theo ANTD, ngày 17.3, cơ quan điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với Hà Văn Bình (sinh năm 1982), trú ở khu Tân Trào, xã Minh Đài, huyện Tân Sơn, Phú Thọ, để điều tra về hành vi hiếp dâm trẻ em. 

Theo tài liệu điều tra ban đầu, khoảng 20 giờ ngày 13.3, cháu Hoàng Thị M (SN 2013), đi cùng mẹ ra nhà văn hóa xã xem bóng chuyền. Quá trình này, khu vực nhà văn hóa mất điện nên mẹ cháu M về nhà lấy đèn để tiếp tục chơi.

Lợi dụng tình huống ấy, Hà Văn Bình bế cháu M xuống đồi chè gần đó và thực hiện hành vi xâm hại tình dục.

Một người dân ở gần khu vực nghe tiếng cháu bé kêu  khóc đã chạy đến. Bị động, đối tượng Hà Văn Bình bỏ chạy, nhưng ít phút sau đó đã bị người dân vây bắt, đưa về nhà văn hóa xóm. 

Những kẻ đáng ghê tởm hơn Cao Mạnh Hùng, Nguyễn Khắc Thủy

Hà Văn Bình 

Tiếp nhận đơn trình báo và tổ chức điều tra, ngày 14.3, cơ quan điều tra Công an huyện Tân Sơn đã quyết định trưng cầu giám định đối với cháu Hoàng Thị M và tập trung đấu tranh với đối tượng Hà Văn Bình. Được sự hỗ trợ của cơ quan điều tra Công an tỉnh, Công an huyện Tân Sơn đã buộc Bình khai nhận hành vi phạm tội. 

Giao cấu với con gái ruột

Theo CAND, cũng trong ngày 17.3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông đã quyết định khởi tố vụ án và bị can với Hồ Sỹ (39 tuổi, trú tại xã Quảng Tân, huyện Tuy Đức) về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Tại cơ quan công an, Sỹ khai nhận đã hai lần thực hiện hành vi giao cấu với con gái ruột của mình là H.T.V.A (sinh năm 2005).

Vào các ngày 2.2 và 7.2, Sỹ nảy sinh ý định quan hệ tình dục với A, bằng việc dụ dỗ nếu A cho Sỹ quan hệ tình dục thì Sỹ sẽ mua điện thoại cho A sử dụng và được đồng ý.

Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Đức tiếp tục điều tra làm rõ. 

Những kẻ đáng ghê tởm hơn Cao Mạnh Hùng, Nguyễn Khắc Thủy

Hồ Sỹ

Trước đó, sáng 23.2.2017, toàn án nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Dương Văn Tuấn (sinh năm 1978, xã Ea Kiết, huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) mức án 19 năm tù vì hiếp dâm con gái ruột suốt 2 năm.

Những kẻ đáng ghê tởm hơn Cao Mạnh Hùng, Nguyễn Khắc Thủy

Dương Văn Tuấn

Còn nhiều vụ dâm ô trẻ em khác ở Việt Nam song chúng tôi không thể liệt kê hết trong khuôn khổ bài này. Có thể nói hành vi của Hồ Sỹ, Dương Văn Tuấn và Hà Văn Bình còn đáng ghê tởm hơn Cao Mạnh Hùng hay Nguyễn Khắc Thủy.

Điều khác biệt là bọn chúng đều đã phải trả giá đắt, trong khi Cao Mạnh Hùng mới bị Công an TP Hà Nội bắt tạm giam chiều 16.3.2017 vừa qua trước sự phẫn nộ quá lớn từ cộng đồng mạng.

Những kẻ đáng ghê tởm hơn Cao Mạnh Hùng, Nguyễn Khắc Thủy

Cao Mạnh Hùng

Tương tự, đến chiều 15.3.2017, VKSND Tối Cao mới đề nghị cơ quan điều tra khởi tố ông Nguyễn Khắc Thủy (ngụ chung cư Lakeside, phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu) hành vi Dâm ô trẻ em dù cụ ông 77 tuổi này đã bị mẹ nạn nhân tố cáo hơn 7 tháng trước.

Ngày 8.7.2016, chị Trần Thị Thu T (ngụ chung cư Lakeside B, khu đô thị Chí Linh, phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu) đã gửi đơn lên cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tố cáo ông Nguyễn Khắc Thủy có hành vi dâm ô với cô con gái 6 tuổi.

Những kẻ đáng ghê tởm hơn Cao Mạnh Hùng, Nguyễn Khắc Thủy

Nguyễn Khắc Thủy

Một tháng sau, Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu đã quyết định khởi tố vụ án Dâm ô trẻ em xảy ra tại chung cư Lakeside, song vụ việc sau đó chìm vào quên lãng.

Tin vui với chị  Trần Thị Thu T là đến ngày 12.3.2017, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã yêu cầu lãnh đạo Bộ Công an, VKSND tối cao chỉ đạo các cơ quan tư pháp, điều tra sớm làm rõ và có kết luận về vụ việc này.

Vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em đang diễn ra ở khắp mọi nơi. Vì thế, các bậc phụ huynh hãy đề cao cảnh giác và bảo vệ con mình theo cách tốt nhất, đồng thời hướng dẫn cho con những kỹ năng để tránh bị dâm ô.

Theo motthegioi